(kontumtv.vn) – Cuộc thi được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum triển khai từ tháng 3/2014 để chuẩn bị tham gia cuộc thi ở cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động.

Trao giải cuộc thi
Tổng kết và trao giải cuộc thi thiết kế bài giảng E-Learning

Cuộc thi thu hút 233 giáo viên và nhóm giáo viên ở các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường và Trường Cao đẳng sư phạm tham gia với 275 sản phẩm. Nhìn chung cuộc thi có sự tham gia tích cực của các thầy, cô giáo ở nhiều trường, trong đó có các trường ở vùng sâu, vùng xa như Trường Tiểu học Ngọc Linh (huyện Đăk Glei), Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Đăk Ring (huyện Kon Plông). Nhiều bài giảng được chuẩn bị công phu, kết hợp hài hòa các tư liệu, hình ảnh, âm thanh và các đoạn video minh họa cho nội dung bài giảng. Kết quả cuộc thi có 74 giáo viên, nhóm giáo viên được công nhận danh hiệu “Giáo viên giỏi thiết kế bài giảng E- Learning”. Trong đó có 3 bài giảng đạt giải nhất là bài giảng “Dòng sông Đăk Bla” của thầy giáo Nguyễn Công Cường (Trường THPT Kon Tum), “Đường Trường Sơn” của cô giáo Lê Thị Ánh Nguyệt (Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, thành phố Kon Tum) và bài giảng “Sâm Ngọc Linh” của thầy giáo Trần Văn Long  (Trường Tiểu học Pô Kô, huyện Đăk Tô). Ngoài ra có 24 bài giảng đạt giải nhì, 20 bài giảng đạt giải ba, 27 bài giảng đạt giải khuyến khích và có 191 bài giảng được chọn gửi tham gia cuộc thi cấp quốc gia.

Ngoài việc đẩy mạnh phong trào ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học, cuộc thi còn nhằm mục đích bổ sung tư liệu cho các môn học, tạo điều kiện giới thiệu về đặc tính, tiềm năng kinh tế, văn hóa, xã hội, vùng đất, con người của từng địa phương, góp phần tạo nguồn tư liệu xây dựng bộ Dư địa chí Việt Nam.

Quang Mẫn – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *