(kontumtv.vn) – Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường và Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh. Trọng tâm của buổi làm việc là kiểm tra công tác công đoàn trên địa bàn tỉnh trong năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

TINH UY

Báo cáo  tại buổi làm việc, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum cho biết, đến thời điểm hiện tại, LĐLĐ tỉnh trực tiếp quản lý gần 34.000 công nhân, viên chức lao động, tổng số đoàn viên công đoàn gần 28.000  người.

Năm 2016, LĐLĐ tỉnh đã chú trọng triển khai thực hiện các hoạt động nhằm phát huy vai trò, chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Tuy nhiên, công tác công đoàn trong năm 2016 trên địa bàn tỉnh vẫn còn những hạn chế như: Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật mới cho CNVCLĐ ở cơ sở chậm được triển khai; tình hình vi phạm pháp luật về lao động, công đoàn, BHXH, BHYT của các doanh nghiệp có chiều hướng gia tăng, làm ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động, nhưng công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng và của Công đoàn phối hợp chưa chặt chẽ, chưa thường xuyên. Năm 2017, LĐLĐ tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng Công đoàn vì người lao động, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; chú trọng chỉ đạo tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII vào năm 2018.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh kiến nghị, đề xuất Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thường trực Tỉnh ủy có giải pháp chỉ đạo, điều hành để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao hiệu quả công tác công đoàn trên địa bàn tỉnh Kon Tum trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng cho biết, thời gian qua, Thường trực Tỉnh ủy luôn chú trọng chỉ đạo LĐLĐ tỉnh và các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị liên quan đến công tác công đoàn nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, LĐLĐ tỉnh phải kịp thời báo cáo với Tỉnh ủy những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động. Bí thư Tỉnh ủy đề xuất, Tổng LĐLĐ Việt Nam quan tâm giải quyết những vấn đề LĐLĐ tỉnh Kon Tum đã kiến nghị, nhất là đầu tư kinh phí xây dựng trụ sở làm việc.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường ghi nhận nỗ lực của LĐLĐ tỉnh Kon Tum trong việc triển khai các hoạt động công đoàn thời gian qua. Tuy nhiên đề nghị, LĐLĐ tỉnh cần có giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế trong hoạt động: “Phong trào ở một số nơi còn hình thức, hoạt động của tổ chức Công đoàn ở cơ sở một số nơi cũng chưa thực chất, việc thành lập tổ chức Công đoàn còn khó khăn…Đây là những điểm chúng ta cần quan tâm để có những giải pháp tháp gỡ”.

Ngoài ra, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị, trong năm 2017, LĐLĐ tỉnh phải chú trọng chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức Đại hội nhiệm kỳ mới; triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua lao động sản xuất trong CNVCLĐ. Đồng thời ghi nhận xem xét, giải quyết những đề xuất, kiến nghị của LĐLĐ tỉnh.

 

                                                                      Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *