(kontumtv.vn) – Đoàn cưỡng chế nợ thuế của thành phố Kon Tum đã thi hành 55 quyết định cưỡng chế thuế đối với các hộ sản xuất, kinh doanh nợ thuế quá thời gian quy định trong năm 2017 trên địa bàn.

thanh pho kon tum cuong che

Trong tổng số 55 hộ sản xuất, kinh doanh bị cưỡng chế thuế đợt này có 9 hộ nợ thuế thuê đất tại làng nghề H’Nor, phường Lê Lợi. Các hộ còn lại chủ yếu kinh doanh, buôn bán các mặt hàng vật liệu xây dựng, quần áo, giày dép, dịch vụ ăn uống, hàng tươi sống tại các phường Quyết Thắng, Quang Trung, Thống Nhất và Thắng Lợi.

Trước đó, qua công tác tuyên truyền, vận động, một số hộ đã chấp hành nộp thuế trước khi đoàn cưỡng chế thi hành Quyết định. Những hộ cố tình chây lỳ, không thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, đoàn thực hiện các thủ tục cưỡng chế ngay tại các cơ sở, thu hồi tiền nợ thuế, phí nộp chậm và chi phí cưỡng chế. Kết thúc đợt, đoàn liên ngành đã thu hồi được toàn bộ số thuế của 55 cơ sở với số tiền trên  200 triệu đồng, không có trường hợp nào buộc phải kê biên, tạm giữ tài sản.

Việc cưỡng chế nợ thuế nhằm đảm bảo thu đủ, kịp thời tiền thuế nộp ngân sách Nhà nước, tạo sự công bằng trong thực hiện nghĩa vụ thuế giữa các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *