(kontumtv.vn) –  UBND thành phố Kon Tum đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công các công trình nhà vệ sinh, giếng nước tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn xã Đăk Cấm, Đăk Blà.

Qua kiểm tra cho thấy, hiện tại, những công trình vệ sinh, giếng nước tại một số trường, điểm trường đã hoàn thành. Một vài trường, điểm trường vẫn đang trong giai đoạn thi công, sửa chữa, đầu tư mới các hạng mục.

UBND thành phố đã yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các hạng mục để kịp đưa vào sử dụng đầu năm học mới 2018-2019. Việc xây dựng, sửa chữa phải đảm bảo đồng bộ, chất lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật; quan tâm đầu tư thêm mái vòm, lối đi bê tông đến các khu vệ sinh ngoài trời và sửa chữa, thay mới một số thiết bị để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho giáo viên, học sinh. Đồng thời đề nghị .ban giám hiệu các trường sau khi được bàn giao công trình cần quản lý, sử dụng hiệu quả.

Đề án triển khai xây dựng mới, sửa chữa nhà vệ sinh, hệ thống nước sạch trường học được thành phố Kon Tum quan tâm đầu tư với tổng kinh phí hơn 8,5 tỉ đồng, triển khai trong 2 giai đoạn. Qua đó, hoàn thiện cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hàng ngày cho học sinh và giáo viên.

Cùng với việc kiểm tra, đôn đốc tiến độ xây dựng, sửa chữa nhà vệ sinh, hệ thống nước sinh hoạt, UBND thành phố còn kiểm tra tình hình chuẩn bị các điều kiện về trường lớp, phòng học, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập của các trường; chỉ đạo các trường chú trọng công tác vệ sinh trường lớp, phát quang môi trường xung quanh, tạo điều kiện tốt nhất để chuẩn bị cho ngày tựu trường và lễ khai giảng năm học mới.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *