(kontumtv.vn) – Để chủ động phòng chống sốt xuất huyết, thành phố Kon Tum đã tích cực chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường phối hợp, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm từng bước ngăn chặn, giảm số ca bệnh phát sinh trên địa bàn.

Trong thời gian qua, Đội Phòng chống dịch của Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum đã tổ chức phun thuốc diệt muỗi tại các địa phương, nhất là địa bàn có xảy ra dịch sốt xuất huyết. Ngoài việc phun hóa chất diệt muỗi, cán bộ y tế thành phố còn phối hợp cùng mạng lưới y tế tại cơ sở đến từng hộ gia đình tuyên truyền về nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị, các giải pháp phòng tránh sốt xuất huyết và hướng dẫn người dân đổ những vật dụng chứa nước không cần thiết và che đậy các dụng cụ chứa nước sử dụng hàng ngày.

Phun hóa chất diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết
Phun hóa chất diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết

Tính đến cuối tháng 9, trên địa bàn thành phố Kon Tum có trên 820 ca nhiễm sốt xuất huyết, với 128 ổ dịch, trong đó đã ghi nhận 1 ca tử vong. Nhằm hạn chế thấp nhất số ca bệnh phát sinh, Trung tâm Y tế thành phố đã tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo các xã, phường trên địa bàn triển khai nhiều biện pháp kịp thời như thành lập các tổ xung kích, theo dõi chặt chẽ tình hình sốt xuất huyết tại cơ sở, đặc biệt những khu vực có ổ dịch. Bà Nguyễn Thị Trang, cán bộ y tế thôn 6, xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum nói: “Chính quyền địa phương thành lập đội xung kính, tăng cường sự giám sát dịch bệnh để dân hiểu tác hại của bệnh sốt xuất huyết, thu gom rác thải, vật chứa nước, không cho muỗi đẻ trứng; giám sát dịch bệnh, không cho dịch lan tràn và phát hiện sớm những ca mắc bệnh để đưa đến cơ sở y tế khám và điều trị”.

Từ những nỗ lực này, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là việc khống chế các ổ dịch, không để lây lan nhanh trong khu vực. Trong thời gian tới, để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao hơn nữa, ngành Y tế tiếp tục nắm bắt tình hình chặt chẽ tại cơ sở, kịp thời đưa ra các giải pháp  ngăn chặn, khống chế dịch bệnh. Bác sĩ Bùi Trọng Trí, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum cho biết: “Chúng tôi tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo các xã, phường thành lập các đội xung kích. Hiện nay 21 xã, phường đều có đội xung kích và đặc biệt các đội xung kích ở các thôn, tổ đều có. Sau khi chúng tôi điều tra, thấy mật độ muỗi cao, hoặc những nơi có ca sốt xuất huyết mới thì thông báo cho trạm y tế ở các địa bàn, cử người xuống cùng với cộng đồng tham gia vệ sinh diệt bọ gậy và tổ chức phun thuôc diệt muỗi”.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đã có nhiều chuyển biến tích cực, thành phố quyết tâm dập tắt dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

                                                                        CTV Trần Quang – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *