(kontumtv.vn) – Chi Cục Nông-Lâm-Thủy sản Kon Tum phối hợp với Trung tâm Chất lượng Nông-Lâm-Thủy sản vùng 3 vừa tổ chức trao chứng nhận đạt chuẩn Quy trình VietGAP cho các hộ nông dân trên địa bàn tỉnh.

CHI CUC NONG LAM THUY SAN KON TUM TRAO CHUNG NHAN DAT CHUAN QUY TRINH VIETGAP CHO NONG DAN

Theo đó, mô hình Trang trại Nông nghiệp sinh thái Măng Đen của ông Trần Văn Đông, Tổ hợp tác Sản xuất rau Ngọc Yên ở xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi và mô hình trồng nấm của Công ty Cổ phần Nấm Măng Đen được công nhận đạt chuẩn Quy trình VietGAP từ ngày 30/11/2018 đến 30/11/2021.

Trước đó, Chi Cục Nông-Lâm-Thủy sản Kon Tum đã tổ chức tập huấn cho 3 đơn vị về áp dụng quy trình sản xuất an toàn VietGAP, hướng dẫn, giúp đỡ  thực hiện các bước lập thủ tục hồ sơ, mời cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá theo quy trình. Ông Nguyễn Quang Đông, Trang trại Nông nghiệp sinh thái Măng Đen cho biết: “Chúng tôi được tập huấn, được tiếp cận các thủ tục pháp quy, được hỗ trợ kinh phí hóa nghiệm về các chỉ tiêu, chất lượng sản phẩm trái cây dẫn đến chúng tôi có sản phẩm VietGap này. Có cái này sản phẩm của chúng tôi đến với người tiêu dùng một cách tin cậy”.

 Quy trình VietGAP do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành đối với từng sản phẩm, nhóm sản phẩm thủy sản, trồng trọt, chăn nuôi nhằm thực hiện mục tiêu sản xuất an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người sản xuất và người tiêu dùng, đồng thời bảo vệ môi trường.

Văn Hiển

                                                                                               

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *