(kontumtv.vn) – Sáng 11/12, tại xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei, Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum đã tổ chức công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch đối với 15 cá nhân thuộc đối tượng di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt Nam – Lào đang sinh sống trên địa bàn xã Đăk Môn và Đăk Long, huyện Đăk Glei.

CONG BO TRAO QUYET DINH NHAP QUOC TICH CHO 15 NGUOI LAO TAI HUYEN DAKGLEI

Tại buổi lễ, đại diện Sở Tư pháp đã trao Quyết định của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cho phép nhập quốc tịch đối với 13 cá nhân. Trong đó xã Đăk Môn là 8 người và xã Đăk Long là 5 người, đồng thời trao các giấy tờ hộ tịch công dân cho các cá nhân mới được nhập quốc tịch…

Lãnh đạo huyện Đăk Glei đã phát biểu chúc mừng những cá nhân đã được nhập quốc tịch lần này. Đề nghị bà con khi đã trở thành công dân Việt Nam phải thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của công dân theo quy định của Hiến pháp và pháp luật Việt Nam; tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, góp phần xây dựng huyện Đăk Glei nói chung xã Đăk Môn, Đăk Long nói riêng ngày càng giàu đẹp, phát triển.

Việc thực hiện thỏa thuận giữa hai nước Việt Nam – Lào đã tạo chuyển biến tích cực đối với công tác giải quyết quốc tịch, hộ tịch cho người di cư tự do và kết hôn không giá thú. Với việc người di cư Lào được nhập quốc tịch Việt Nam và người Việt Nam được nhập quốc tịch Lào  đã góp phần quan trọng bảo đảm các quyền của người dân, xóa bỏ tình trạng không quốc tịch, không giấy tờ của một bộ phận dân cư. Qua đó, đóng góp thiết thực vào việc duy trì, bảo vệ an ninh, trật tự, ổn định đường biên giới quốc gia, củng cố mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Lào.

        CTV Minh Đức – Y Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *