(kontumtv.vn) – Sáng 12/12, Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum phối hợp với UBND huyện Ngọc Hồi đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với 2 cá nhân thuộc diện di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt Nam-Lào đã sinh sống ổn định, lâu dài trên địa bàn xã Đăk Dục.

Tại buổi lễ, Sở Tư pháp đã trao Quyết định của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cho phép nhập quốc tịch đối với 2 công dân thuộc đối tượng di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt Nam – Lào đang sinh sống trên địa bàn xã Đăk Dục; lãnh đạo huyện trao các giấy tờ hộ tịch công dân cho các cá nhân mới được nhập quốc tịch.

LE CONG BO TRAO QUYET DINH CUA CHU TICH NUOC NHAP QUOC TICH VIET NAM CHO NGUOI DAN TAI HUYEN NGOC HOI

Đại diện cho các cá nhân được trao quốc tịch Việt Nam, công dân Y Đó, trú tại thôn Đăk Ba, xã Đăk Dục đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch nước, các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Kon Tum đã cho người dân được nhập quốc tịch Việt Nam lần này; công dân Y Đó hứa sẽ sống đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau, tích cực tham gia lao động sản xuất, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân theo quy định của pháp luật.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Ủy ban nhân dân Huyện Ngọc Hồi cũng đã chỉ đạo các cơ quan liên qua của huyện hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ các công dân mới nhập quốc tịch thực hiện đầy đủ các thủ tục về đăng ký hộ tịch, hộ khẩu, chứng minh nhân dân. Triển khai thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Theo Quyết định số 1845, ngày 1/11/2019 của Chủ tịch nước, tỉnh Kon Tum có 15 cá nhân thuộc diện di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt Nam – Lào đã sinh sống ổn định, lâu dài trên địa bàn 3 xã thuộc 2 huyện biên giới Đăk Glei và Ngọc Hồi được nhập quốc tịch Việt Nam.

                                                                    CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *