(kontumtv.vn) – UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành thông báo nêu rõ kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn về việc triển khai chính sách an sinh xã hội cho người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Kon Tum sẽ thực hiện hỗ trợ an sinh xã hội cho các đối tượng gồm, người có công cách mạng, người thuộc diện bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo và người lao động tự do không có hợp đồng, mất việc hoặc không có việc làm trên toàn tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố và đơn vị liên quan triển khai tổng hợp số liệu, dự toán kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng; gửi Sở Tài chính để tổng hợp báo cáo, đề xuất UBND  tỉnh trước ngày 04/4/2020.

UBND tỉnh yêu cầu, trước ngày 04/4/2020, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thành phố rà soát, xác định số liệu, nhất là dự toán xong kinh phí hỗ trợ người lao động phải tạm dừng lao động tại các doanh nghiệp, trường hợp hộ kinh doanh cá thể phải tạm ngừng kinh doanh và đang gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

UBND tỉnh chỉ đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tại các địa phương chủ động giải quyết kịp thời việc hỗ trợ cho người sử dụng lao động được vay vốn để trả lương cho người lao động theo Nghị quyết của Chính phủ và hướng dẫn của Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *