(kontumtv.vn) – Các cấp chính quyền tiếp tục chủ động, không lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; Bộ Y tế phải chấn chỉnh bằng được những biểu hiện chạy theo doanh thu của một số bệnh viện hiện nay, đó là một trong những chỉ đạo trọng tâm của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng, chống dịch Covid -19 diễn ra vào sáng 25/2.

 Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Trong năm 2019, ngành Y tế từ Trung ương đến địa phương đã nỗ lực phấn đấu và cơ bản hoàn thành các lĩnh vực về y tế, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội. Trong đó, ngành đã hoàn thành vượt 2 chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao năm 2019 là đạt 27,5 giường bệnh/một vạn dân, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 90% dân số; đạt và vượt 8/11 các chỉ tiêu y tế cơ bản năm 2019. Đã xây dựng và thực hiện 26 mô hình trạm y tế xã điểm theo nguyên lý y học gia đình và đang triển khai nhân rộng trên toàn quốc. Tổ chức bộ máy của ngành Y tế từ Trung ương đến địa phương tiếp tục được sắp xếp theo hướng tinh gọn đầu mối, nâng cao chất  lượng, hiệu quả hoạt  động…

Trong năm 2020, ngành Y tế phấn đấu đạt 2 chỉ tiêu chủ yếu của Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2020 được Quốc hội, Chính phủ giao là số giường bệnh đạt 28 giường bệnh/ một vạn dân; tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 90% và phấn đấu đạt, vượt 7 chỉ tiêu cụ thể cho ngành, lĩnh vực được Chính phủ giao.

Về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại nước ta, tính đến 7h ngày 25/2/2020, cả nước có 16 trường hợp mắc bệnh. Đến nay tất cả 16 trường hợp nhiễm bệnh đã điều trị phục hồi, trong 13 ngày qua Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, cho đến thời điểm này nước ta đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid – 19. Đây là kết quả từ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tình hình dịch bệnh Covid – 19 vẫn còn diễn biến khó lường, Phó Thủ tướng đề nghị các cấp chính quyền tiếp tục chủ động, không lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tăng cường công tác truyền thông để nâng cao nhận thức của người dân, chung tay cùng chính quyền thực hiện công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Về nhiệm vụ của ngành Y tế trong năm 2020, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị ngành Y tế phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân và nhất là chấn chỉnh bằng được những biểu hiện chạy theo doanh thu của một số bệnh viện hiện nay. Cần minh bạch mọi quy trình, thủ tục, sửa đổi lề lối làm việc từ Bộ Y tế đến tận các bệnh viện. Đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành Y tế tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2020.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *