(kontumtv.vn) – Ngay sau khi hoàn thành Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ huyện Đăk Hà (Kon Tum) tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện vào cuộc sống, gắn với các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Với mục tiêu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI là nâng cao kết cấu hạ tầng nông thôn, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội. Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân làm”, huyện ưu tiên phân bổ kinh phí để xây dựng, hoàn thiện các công trình hạ tầng, đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân, tạo điều kiện cho người dân, nhất là ĐBDTTS vùng khó khăn phát triển kinh tế. Ông Ka Ba Thành, Bí thư Huyện ủy Đăk Hà nói: “Đảng bộ huyện sẽ tập trung vào các giải pháp cụ thể: Về kinh tế sẽ tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, nông thôn, phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, khai thác các tiềm năng để phát triển thương mại dịch vụ gắn với xây dựng các sản phẩm đặc trưng. Lãnh đạo phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện. Tập trung nguồn lực thực hiện có hiệu quả chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2025 xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới”.

Đại hội Đảng bộ cơ sở
Đại hội Đảng bộ cơ sở

Cùng với quan tâm đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu, các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn huyện được triển khai phù hợp với điều kiện của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Bằng nhiều hình thức, cách làm khác nhau mỗi đơn vị, địa phương đã triển khai các phong trào thi đua giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế mới; chung sức hoàn thiện các công trình đường hoa, lắp đặt camera an ninh tại các khu dân cư và bê tông hóa các tuyến giao thông nội đồng…Ông vũ Minh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà cho biết: “Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đăk Ngọk lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025 thì trên địa bàn xã đã tạo được nhiều phong trào thi đua rộng khắp trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao và thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp”.

Với các phong trào thi đua cụ thể, được triển khai phù hợp, đã tạo được chuyển biến tích cực về mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội huyện Đăk Hà. Đến nay, huyện  thu ngân sách đạt gần 160 tỷ đồng, tăng trên 88% so với năm 2015; đời sống của người dân được cải thiện và nâng cao, thu nhập bình quân đầu người tăng lên 45 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển, đã xây dựng thành công thương hiệu “Cà phê Đăk Hà” được thị trường trong nước và quốc tế đón nhận. Huyện đã thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về Giảm nghèo bền vững với tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân gần 3%/năm. Đến nay, huyện có 04 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ông Nguyễn Ngọc Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà nói: “Qua phát động các phong trào thi đua thì đã tạo được sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân cũng như cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện để ra quân thực hiện các công trình, phần việc thúc đẩy kinh tế-xã hội của huyện phát triển. Đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp. Phát huy được các mối liên kết trong sản xuất để các sản phẩm người dân làm ra tìm được cái thị trường tiêu thụ ổn định hơn. Qua đó, thu nhập của người dân cũng được nâng lên. Dự kiến đến cuối năm 2020, thu nhập bình quân của người dân trên địa bàn huyện đạt 45 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện cũng giảm xuống”.

Với sự đoàn kết, thống nhất cao, cụ thể hóa bằng những công trình, phần việc được xây dựng nên từ sức mạnh của ý Đảng hợp với lòng dân, các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng của cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Đăk Hà đã trực tiếp góp phần vào việc cụ thể hóa các chương trình, mục tiêu lớn trong giai đoạn 2020 – 2025 và những năm tiếp theo.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *