(kontumtv.vn) – Sáng 12/1, ngành Tài chính tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính, ngân sách năm 2017 và bàn biện pháp triển khai nhiệm vụ quý I năm 2018. Dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Kho Bạc tỉnh và Cục Thuế tỉnh. 

trien khai nhiem vu tai chinh

Năm 2017, tổng thu ngân sách nhà nước của tỉnh được trên 2.400 tỷ đồng, đạt hơn 133% dự toán và bằng 115% so với cùng kỳ. Trong đó, thu nội địa được 2.130 tỷ đồng, đạt hơn 123% dự toán và tăng hơn 6% so với cùng kỳ. Nguồn thu chiếm tỷ trọng cao nhất và góp phần vượt thu ngân sách là thu từ các nhà máy thủy điện, do điều kiện thời tiết trong năm thuận lợi, nguồn nước dồi dào cho sản xuất điện. Mặc dù tổng thu ngân sách trên địa bàn vượt dự toán, nhưng vẫn còn tình trạng hụt thu cục bộ tại một số huyện, thành phố, do nguồn thu ngoài quốc doanh không đạt kế hoạch. Việc giải ngân nguồn vốn đầu tư còn chậm, còn tình trạng tạm ứng kéo dài qua nhiều năm chưa thu hồi; chưa xử lý dứt điểm nợ đọng xây dựng cơ bản.

Tại Hội nghị, ngoài việc đánh giá rút kinh nghiệm kết quả thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách trong năm qua, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; bàn giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trong những tháng đầu năm của quý I/2018. Trong đó, chú trọng tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành có liên quan, tham mưu, thực hiện có hiệu quả hơn nhiệm vụ công tác tài chính ngân sách năm 2018. Tập trung rà soát, đối chiếu các số liệu thu, chi ngân sách, các nguồn kinh phí được bổ sung để chuẩn bị công tác khóa sổ năm 2017. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài chính, ngân sách. Tập trung thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các nguồn thu ngay từ những tháng đầu năm. Có biện pháp tích cực trong quản lý, khai thác nguồn thu và thu hồi nợ đọng thuế; tăng cường công tác kiểm soát chi, hạn chế tình trạng nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN; kịp thời động viên, khen thưởng những địa phương vượt thu trong năm 2017. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý giá, thuế, phí, các hoạt động bình ổn thị trường, dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

   Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *