(kontumtv.vn) – 20 cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đã tham gia trồng cây phân tán dọc tuyến Quốc lộ 24 đoạn tránh đèo Măng Đen từ Km 118 – Km 130.

Trồng cây
Trồng cây trên đèo Măng Đen

Ngay từ sáng sớm, mặc dù đèo Măng Đen đang mưa, nhưng nhiều đơn vị đã nhận thức được rằng trồng cây trong lúc có mưa rất thuận lợi, giúp cho cây sống đảm bảo và phát triển nhanh, nên các đơn vị tham gia rất nhiệt tình. Chị Nguyễn Thị Mai, Trưởng Phòng Tổ chức – Hành chính Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Kon Rẫy nói: “Đơn vị đã huy động toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên lao động triển khai ngay từ sáng sớm để trồng 400 cây. Nhận thức được nhiệm vụ chính của đơn vị là quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, nên cán bộ, nhân viên trong đơn vị tham gia rất nhiệt tình”.

Theo kế hoạch, huyện Kon Rẫy trồng 840 cây phân tán, gồm các loại dầu rái, bằng lăng tím, với tổng diện tích hơn 16.200 m2. Để việc trồng cây thuận lợi, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã tổ chức lực lượng phóng tuyến, cắm tiêu vị trí và đào hố trước để trồng cây.Anh Lương Kiên Cố, Đội trưởng Đội Quản lý dịch vụ công huyện Kon Rẫy cho biết: “Đơn vị được UBND huyện giao cung ứng giống cây và địa điểm trồng cây. Bằng lăng và dầu rái là các cây phát triển tốt, phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương, được trồng xen kẽ. Sau khi trồng, đơn vị sẽ tăng cường phối hợp với Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện và chính quyền địa phương để bảo vệ, chăm sóc”.

Việc triển khai ra quân trồng cây phân tán dọc Quốc lộ 24 đoạn tránh đèo Măng Đen không chỉ tạo cảnh quan du lịch, môi trường sinh thái và chống xói mòn, sạt lở trên đoạn đường này, mà còn góp phần bảo vệ các công trình hạ tầng giao thông và diện tích rừng phòng hộ.

CTV Lâm Hiền – Chung Loan – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *