(kontumtv.vn) – Năm 2019, Trung đoàn 24 (Sư đoàn 10) được giao nhiệm vụ tiếp nhận và huấn luyện gần 500 chiến sĩ mới trên địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và tỉnh Phú Yên.  Đến thời điểm này, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đang thực hiện những công việc cuối cùng để đón chiến sĩ mới về đơn vị. 

 Rút kinh nghiệm các đợt huấn luyện chiến sĩ mới của những năm trước,  ngoài nhiệm vụ chuẩn bị các nội dung theo kế hoạch, các đơn vị trong Trung đoàn đã tập trung chỉnh trang khuôn viên khang trang, sạch, đẹp, tạo ấn tượng tốt cho chiến sỹ mới ngay từ những ngày đầu về đơn vị. Trung tá Lê Quốc Việt, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 24 nói: “Về nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2019, chúng tôi được giao huấn luyện 490 chiến sĩ trên 2 địa bàn 2 tỉnh là Gia Lai và tỉnh Phú Yên. Khi có chỉ tiêu chúng tôi đánh gia đặc điểm thuận lợi, khó khăn địa bàn mà đơn vị chúng tôi tuyển nhận chiến sĩ mới, từ đó xây dựng kế hoạch, bàn biện pháp tổ chức thực hiện. Lựa chọn những đồng chí cán bộ có đủ phẩm chất năng lực, tinh thần trách nhiệm tốt để phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan quân sự huyện để thâm nhập tuyển chọn chiến sĩ mới đủ về số lượng và nâng cao về chất lượng. Cơ sở vật chất hiện nay cơ bản đầy đủ”.

Chỉnh trang khuôn viên sạch đẹp, tạo ấn tượng cho chiến sỹ mới
Chỉnh trang khuôn viên sạch đẹp, tạo ấn tượng tốt cho chiến sỹ mới

Tiểu đoàn 4 của Trung đoàn được giao huấn luyện chiến sĩ mới. Hiện nay đơn vị đang tập trung mọi nỗ lực để tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ khung huấn luyện và chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, giáo án, bài giảng, mô hình học cụ, thao trường, bãi tập huấn luyện cũng như xây dựng cảnh quan môi trường, đầu tư làm mới các pa – nô, áp phích cổ động tạo sự gần gũi, thân thiện đối với cán bộ, chiến sĩ. Đại úy Nguyễn Đình Giang, Chính trị viên Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 24 cho biết: “Từ khi có kế hoạch của Trung đoàn tiếp nhận chiến sĩ mới thì Đảng ủy, chi bộ các đơn vị đã có biện pháp, chủ trương lãnh đạo và từ đó các đơn vị có kế hoạch làm công tác chuẩn bị cho huấn luyện. Cụ thể làm tốt công tác chuẩn bị vật chất, mô hình giáo án, bài giảng phục vụ huấn luyện chiến sĩ mới theo đúng định mức. Thứ hai, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng đối với cán bộ, khung cán bộ huấn luyện chiến sĩ mới và tiểu đội trưởng theo đúng chương trình của trên. Thứ ba, làm tốt chuẩn bị cơ sở vật chất hậu cần, nơi ăn ở cho bộ đội, củng cố cảnh quan môi trường”.

Cùng với đó, công tác tăng gia, chăn nuôi được cơ quan Hậu cần và các đơn vị tích cực đẩy mạnh, tận dụng đất đai xung quanh doanh trại và sản xuất gieo trồng gối vụ phù hợp với thời tiết, thổ nhưỡng nơi đơn vị đóng quân. Đến nay, đơn vị đã bảo đảm tự túc được nhu cầu rau xanh, hơn 80% thịt, trứng sạch cho các bếp ăn của đơn vị. Thiếu tá Hoàng Minh Nguyên, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn 24 nói: “Về tăng gia, chúng tôi tổ chức gieo trồng ở nhiều thế hệ, hiện nay trên vườn thì có một số lô đang thu hoạch, một số lô đang chăm sóc chuẩn bị thu hoạch, một số lô thì vừa gieo trồng để đảm bảo rau thường xuyên có rau thu hoạch đảm bảo đủ nhu cầu cho chiến sĩ mới. Hiện nay  trong trạm chế biến đầu tư các trang thiết bị tự túc được giò, chả, gà làm tập trung, cá làm tập trung sau đó cấp cho các bếp”.

Với tinh thần tích cực, chủ động trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, đến nay, Trung đoàn 24 đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón nhận và bảo đảm điều kiện tốt nhất cho chiến sĩ mới yên tâm học tập, rèn luyện. Phát huy truyền thống của Trung đoàn “Trung dũng luôn luôn Trung dũng” cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 24 nỗ lực phấn đấu giành kết quả cao trong mùa huấn luyện chiến sĩ mới năm nay, thiết thực kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Trung đoàn 24/02/2019.

Duy Hùng – Thanh Hà

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *