(kontumtv.vn) – Năm 2012, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Kon Tum được ngành LĐ-TB&XH tỉnh giao nhiệm vụ điều dưỡng cho người có công. Từ đó đến nay, đơn vị luôn nỗ lực nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng điều dưỡng. Nhờ đó, trong những năm gần đây, mỗi năm Trung tâm đã thu hút được hàng trăm lượt người có công trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận đến điều dưỡng.

Vừa qua, đoàn người có công của huyện Quế Sơn và thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đến điều dưỡng tại Trung tâm BTXH tỉnh. Sau chuyến tham quan thủy điện Ya Ly vào sáng 20/7, buổi chiều cùng ngày, các cụ  được ngâm chân bằng thuốc bắc để giải mỏi.

25 thương binh, bệnh binh của đoàn đến điều dưỡng tại Trung tâm BTXH Kon Tum từ ngày 17 đến 24/7. Được chăm sóc chu đáo trong quá trình điều dưỡng, làm cho những người từng cầm súng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc cảm nhận rõ hơn về những chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước dành cho mình. Ông Nguyễn Duy Thanh (xã Hương An, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) nói: “ Ban đầu khi đưa lên điều dưỡng ở Kon Tum thì cũng băn khoăn, chưa hiểu như thế nào. Qua thời gian điều dưỡng đây mấy hôm, chúng tôi thấy vấn đề phục vụ của anh em, chị em của Trung tâm hết sức chu đáo, chúng tôi rất  cảm động”.

Chăm sóc tốt các đối tượng đến điều dưỡng tại Trunng tâm
Chăm sóc tốt các đối tượng đến điều dưỡng tại Trunng tâm

“Nơi đây mặc dù rất mới so với Quảng Nam, nhưng có một điều chúng tôi cùng ghi nhận được, là tình cảm của các anh chị ở trung tâm này từ cán bộ đến nhân viên phục vụ đều có tinh thần hết sức tốt, nhiệt tình, cởi mở, thông cảm, và một điều hết sức tuyệt vời là các anh, các chị dành hết tình cảm cho chúng tôi. Điều đó động viên chúng tôi, làm chúng tôi an tâm khi điều dưỡng ở đây”. Ông Võ Duy Thương (xã Đông Phú, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) chia sẻ.

Xác định thực hiện tốt công tác điều dưỡng người có công là một phần trong công tác đền ơn đáp nghĩa, với tinh thần và trách nhiệm cao, thể hiện  sự tri ân  đối với người có công với cách mạng, Trung tâm BTXH tỉnh Kon Tum đã chú trọng thực hiện công tác điều dưỡng dành cho  người có công cách mạng theo đúng quy định. Mỗi đợt điều dưỡng, Trung tâm tiếp nhận từ 20 đến 30 đối tượng người có công và điều dưỡng trong 8 ngày. Trong khoảng thời gian này, ngoài việc chú trọng nâng cao sức khỏe cho đối tượng,  đơn vị tổ chức các buổi giao lưu văn hoá, văn nghệ và tham quan các khu di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh. Bà Lê Thị Liễu (huyện Điện Bàn, Quảng Nam) nói: “Ăn uống và tham quan thì rất tốt, anh em đi tham qua khắp nơi, thấy cũng phấn khởi”.

Từ khi được giao nhiệm vụ điều dưỡng cho người có công, Trung tâm BTXH tỉnh luôn đổi mới hình thức và nâng cao chất lượng điều dưỡng. Nhờ đó, ngày càng thu hút được nhiều người có công đến điều dưỡng tại trung tâm. Bà Phạm Thị Lan, Giám đốc Trung tâm BTXH tỉnh cho biết: “Từ năm 2012 đến nay, Trung tâm đã tổ chức được 43 đợt điều dưỡng, với hàng ngàn đối tượng người có công đến điều dưỡng. Mỗi đợt điều dưỡng Trung tâm cố gắng làm thế nào để có kết quả phục vụ tốt nhất đối với người có công, nhằm mục đích nâng cao, phục hồi về sức khỏe và cả tinh thần, thể hiện đúng phương châm là phục vụ cho người có công cách mạng”.

Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người có công, Trung tâm BTXH tỉnh đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa. Đồng thời góp phần khẳng định tính ưu việt của chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước dành cho những người con một thời vì Tổ quốc quên thân.

                                               Thanh Tùng – Thanh Hà – Công Luận

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *