(kontumtv.vn) – Ngoài việc tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, hàng tháng Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei đều duy trì tổ chức học tập chuyên môn cho cán bộ, viên chức nhằm  phổ biến, cập nhật và nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn để góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Đặc biệt, đơn vị chú trọng các quy trình cấp cứu, các quy trình kỹ thuật, các phác đồ điều trị, các kinh nghiệm, chuyển giao kỹ thuật, chỉ đạo tuyến trong công tác khám, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh, để từ đó xây dựng phác đồ điều trị cụ thể áp dụng thực tiễn tại đơn vị.

Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei
Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei

Hiện tại, Trung tâm đang cử 12 cán bộ, viên chức đi đào tạo các lớp cử nhân điều dưỡng, bác sỹ đa khoa, bác sỹ định hướng chuyên Y học cổ truyền, bác sỹ chuyên khoa nhi, dược sỹ trung học… Đến nay, tất cả các Trạm Y tế xã, thị trấn trong huyện đã có bác sĩ. 6/12 Trạm Y tế xã đã đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã. Số bệnh nhân đến với các cơ sở y tế ngày càng tăng, chất lượng khám chữa bệnh ngày một nâng cao, cơ bản đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn.

Trong 9 tháng năm 2014, tại Bệnh viện Đa khoa huyện đã có trên 11.700 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh, đạt trên 73% kế hoạch năm; trên 12.700 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại các Phòng Khám Đa khoa khu vực, đạt 127,7% và trên 33.800 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại các Trạm y tế xã, thị trấn, đạt 96,6% kế hoạch năm.

Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *