(kontumtv.vn) – Vượt qua khó khăn, thách thức của một đơn vị mới thành lập, cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Ia H’Drai (Kon Tum) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Điều kiện làm việc tạm bợ, nguồn nhân lực thiếu thốn trong khi nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn ngày càng tăng cao, thế nhưng với tình yêu nghề, lòng nhiệt huyết, đội ngũ y bác sĩ đang công tác trên địa bàn huyện mới Ia H’Drai đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.  Nhiều năm liền trên địa bàn huyện Ia H’Drai không xảy ra dịch bệnh. Năm 2018 và hai tháng đầu năm 2019, đã có trên 9.000 lượt người dân đến khám, điều trị bệnh. Với kết quả đạt được, phần thưởng xứng đáng nhất mà ngành Y tế huyện Ia H’Drai nhận được, đó là lòng tin của người dân. Anh Hà Văn Dũng (thôn Chư Hem, xã Ia Dar, huyện Ia H’Drai) nói: “Tôi thấy trang thiết bị đầy đủ, khám siêu âm, chụp X- Quang đầy đủ, y bác sĩ rất nhiệt tình, chu đáo với bệnh nhân, nói chung rất yên tâm”.

TRUNG TAM Y TE IA HDRAI NO LUC CHAM SOC NGUOI BENH

Khó khăn nhất của Trung tâm Y tế huyện Ia H’Drai là chỉ có 45 cán bộ, nhân viên tuyến huyện, mới đảm bảo 50% định biên. Cơ sở điều trị tuyến huyện và hệ thống thiết bị y tế chưa được đầu tư kịp thời khiến công tác chẩn đoán, điều trị, chăm sóc sức khỏe người dân gặp trở ngại. Không lùi bước trước thử thách, ngành Y tế huyện Ia H’Drai đã chủ động kêu gọi  xã hội hóa để trang bị những thiết bị cơ bản, hiện đại, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân như máy siêu âm màu 4 chiều, máy X- Quang kỹ thuật số, máy sinh hóa tự động, máy huyết học 18 thông số. Bên cạnh đó, quan tâm, chăm lo giáo dục đội ngũ cán bộ, y bác sĩ vượt khó, gắn bó với địa bàn cũng được cấp ủy, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện chú trọng. Bác sĩ CKI Võ Văn Quang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ia H’Drai ccho biết: “Chúng tôi tăng cường hỗ trợ cho cán bộ, công chức, đặc biệt trong những lúc làm thêm giờ để động viên anh em, thứ hai là tăng thêm giường bệnh để phục  vụ cho người bệnh. Trong thời gian qua được người dân tin tưởng và tỉ lệ người  bệnh đến trung tâm ngày đông hơn”.

Những giải pháp hợp lý và hiệu quả đã giúp đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Ia H’Drai từng bước vượt qua khó khăn. Tình trạng y bác sĩ bỏ việc do ngại khó, ngại khổ đã cơ bản chấm dứt. Tình đoàn kết, chung tay hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân nơi biên giới đặc biệt khó khăn được củng cố và phát huy. Bác sĩ A Kết nói: “Được tạo điều kiện về nơi ăn, chỗ ở thuận lợi. Thứ hai về cơ sở vật chất, trang thiết bị của Sở Y tế, Ban Giám đốc đã mua một số trang thiết bị cơ bản nhất nhằm mục đích chẩn đoán, điều trị ban đầu của bệnh viện. Đáp lại sự quan tâm đó bác sĩ chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Huyện biên giới Ia H’Drai được thành lập vào tháng 3/2015, có tổng diện tích  trên 98.000 ha và dân số 11.000 người. Huyện có  28 điểm dân cư và 21 thôn thuộc 3 xã Ia Dom, Ia Đal, Ia Tơi. So với các địa phương trong tỉnh, điều kiện kinh tế – xã hội địa phương còn nhiều khó khăn, thách thức; đặc biệt là khó khăn về hạ tầng trong đó có hạ tầng y tế. Tinh thần vượt khó, sẵn sàng phục vụ nhân dân của đội ngũ y bác sĩ từ tuyến huyện đến tuyến xã đã góp phần quan trọng  giúp huyện mới Ia H’Drai ổn định và phát triển.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *