(kontumtv.vn) – Tỉnh Đoàn Kon Tum đã phối hợp với Huyện Đoàn Sa Thầy, nhóm Hành trình Nối vòng tay lớn Thành phố Hồ Chí Minh và nhóm Phượt Phú Yên tổ chức chương trình Đêm hội Trăng rằm cho gần 1.000 em thiếu nhi là học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn xã Mo Rai, huyện Sa Thầy.

Đây là lần đầu tiên các em thiếu nhi ở xã biên giới Mo Rai, huyện Sa Thầy được hòa mình trong một chương trình Tết Trung Thu đặc sắc. Các em tham gia chương trình được các thành viên trong nhóm hành trình Nối vòng tay lớn tổ chức các trò chơi dân gian như cột chân đá banh vào gôn, vẽ tranh cát, tô màu cho tượng, hát múa tập thể, đố vui có thưởng, được tham quan và thưởng thức những món ăn ngon ở gian hàng ẩm thực…Em Đào Thị Thảo Như (Trường PTDTBT THCS Nguyễn Huệ, xã Mo Rai) nói: “Từ trước đến giờ con chưa được tham gia những chương trình Trung Thu nào vui như thế này. Khi được tham gia chương trình Trung Thu này con được ăn những món ăn rất ngon, rồi tặng cái lồng đèn rất đẹp, vui chơi cũng thoải mái”.

Đêm hội Trăng rằm cho thiếu nhi xã Mo Rai
Đêm hội Trăng rằm cho thiếu nhi xã Mo Rai

Ngoài ra, nhóm Hành trình Nối vòng tay lớn Thành phố Hồ Chí Minh và nhóm Phượt Phú Yên còn tặng gần 1.000 phần quà cho các em học sinh, gồm quần áo mới, ba lô, vở, bút, lồng đèn ông sao, mũ, sữa, kẹo, bánh trung thu, với tổng trị giá gần 240 triệu đồng. Cô giáo Đinh Thị Thành, Hiệu trưởng Trường Mầm non Mo Rai nói: “Lần đầu tiên tôi thấy chương trình này, tôi thấy rất ý nghĩa đối với các cháu. Nhìn thấy đó, phụ huynh rất hào hứng đưa các cháu đi 100%, chưa bao giờ có chương trình nào mà các cháu đi đông đủ như thế này”.

“Tỉnh Đoàn Kon Tum phối hợp với Hành trình Nối vòng tay lớn và nhóm Phượt Phú Yên tổ chức cho các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới Mo Rai một sân chơi Trung Thu bổ ích, với mục đích là chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh”. Anh Thái Quang Thanh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum cho biết.

Thành lập và hoạt động gần 7 năm, nhưng đây là lần đầu tiên nhóm Hành trình Nối vòng tay lớn Thành phố Hồ Chí Minh và nhóm Phượt Phú Yên tổ chức chương trình Đêm hội Trăng rằm tại tỉnh Kon Tum. Mặc dù khá mệt mỏi vì vượt qua quãng đường dài gần 700 km, nhưng với phương châm mang đến cho các em thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa những điều đơn giản nhất như các em thiếu nhi ở miền xuôi, nên các thành viên trong đoàn đã vượt qua mệt mỏi, chia sẻ bằng tất cả tình cảm của mình để tạo cho các em một sân chơi bổ ích. Chị Trần Thị Lệ Quyên, Trưởng nhóm Hành trình Nối vòng tay lớn nói: “Lần đầu tiên Hành trình Nối vòng tay lớn đến với Kon Tum, thực sự rất khó khăn để đến đây, đã mất cả một đêm rất dài và một ngày để đến đây, đoạn đường quá khó khăn. Điều hạnh phúc nhất là mang đến cho các em một sân chơi thực sự gồm nhiều gian hàng ẩm thực, và gian hàng trò chơi dân gian và những hoạt động sôi nổi văn hóa khác, đó là điều mà nhóm hành trình thấy hạnh phúc nhất”.

Ngoài việc tham gia các trò chơi, được tặng quà, các em thiếu nhi còn được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc về chủ đề tuổi thơ, gồm các tiết mục hát múa sôi động, hoạt cảnh chú Cuội chị Hằng, xiếc ảo thuật, múa lân do các anh chị trong đoàn thể hiện và cùng nhau rước đèn ông sao, phá cỗ Trung Thu… đã tạo nên một không khí thật vui nhộn và ấm áp dành cho các em thiếu nhi ở xã biên giới Mo Rai còn nhiều khó khăn này.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *