(kontumtv.vn) – Trong những năm qua, Trường THCS xã Đăk Môn (Đăk Glei, Kon Tum) đã không ngừng nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cũng như phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Năm học 2018-2019, Trường THCS xã Đăk Môn có 29 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 11 lớp học với gần 430 học sinh, trong đó có 160 em bán trú. Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, đến nay nhà trường đã có 12 giáo viên giỏi cấp huyện, 03 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Năm học 2017-2018, nhà trường có 180 học sinh đạt loại khá giỏi về học lực, 07 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, 01 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh.

TRUONG THCS XA DAK MON NANG CAO CHAT LUONG DAY VA HOC

Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, khuyến khích, động viên giáo viên tích cực dự thi giáo viên dạy giỏi các cấp; thường xuyên dự giờ, thăm lớp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy. Đội ngũ giáo viên đã tập trung đầu tư soạn bài giảng, đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng học sinh; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo học tập của học sinh. Qua đó tạo môi trường học tập, nề nếp, kỷ cương, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh phát huy tối đa khả năng học tập. Bên cạnh đó nhà trường đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Cô giáo Mai Thị Thanh, giáo viên nhà trường nói: “Bản thân là một giáo viên trực tiếp giảng dạy, tôi luôn ý thức được trách nhiệm của một nhà giáo, thường xuyên tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học, đưa năng lực và trí tuệ công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đưa phong trào mũi nhọn của nhà trường, xứng tầm với các trường THCS trên địa bàn huyện”.

Được thành lập từ năm 2001, Trường THCS xã Đăk Môn liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, “Tập thể lao động xuất sắc”. Đây là niềm tự hào, là động lực để mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường không ngừng phấn đấu, rèn luyện, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Năm 2015 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Thầy giáo Trịnh Văn Anh,  Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường sẽ tập trung chỉ đạo, giáo dục đạo đức cho học sinh, giáo dục học sinh kỹ năng sống, giáo dục giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, bên cạnh đó tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là chất lượng mũi nhọn, tăng số lượng học sinh giỏi các cấp và đồng thời hoạch định chiến lược để tạo động lực phát triển về đội ngũ. Trong đó chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, giáo viên và trình độ lý luận chính trị , tạo động lực phát triển nhà trường trong thời gian tiếp theo”.

Trong không khí hân hoan chào đón 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thầy và trò Trường THCS Đăk Môn đã phát động nhiều phong trào thi đua như “Dạy tốt, học tốt, thực hiện công tác tốt”, “Học sinh chuyên cần học tập, tác phong mẫu mực”, “Điểm mười dâng thầy cô” và hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần tôn vinh ngày hội của ngành Giáo dục, bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc đối với thầy, cô giáo đã dìu dắt, chăm lo cho thế hệ trẻ .

CTV A Lộc

                                                                                                   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *