(kontumtv.vn) – Nhằm giúp người dân có kiến thức về sử dụng nước an toàn và các cách thức xử lý, tích trữ nguồn nước an toàn, trong 2 ngày (3-4/12), Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc Unicef đã phối hợp với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường Quốc gia, Trung tâm Nước sạch và VSMT tỉnh Kon Tum tổ chức truyền thông thúc đẩy phát triển mô hình xử lý nước và trữ nước an toàn tới cộng đồng tại huyện Ia H’Drai.

TRUYEN THONG THU DAY OHAT TRIEN MO HINH XU LY

Theo thống kê, hiện ở Việt Nam có khoảng 20% người dân ở khu vực nông thôn vẫn chưa được sử dụng nước sạch. Tại tỉnh Kon Tum, khoảng 85% người dân sử dụng nước hợp vệ sinh và trong đó chỉ có 35% người dân sử dụng nước sạch đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Những tác hại khi sử dụng nguồn nước không đảm bảo, cách thức xử lý nước tại hộ gia đình, những hình thức để trữ nước an toàn…là những kiến thức được truyền tải đến người dân cũng như các em học sinh tại 2 xã Ia Tơi và Ia Dal, huyện Ia H’Drai trong các buổi truyền thông. Đối với huyện Ia H’Drai, địa phương được đánh giá là khan hiếm về nguồn nước mặt, nguồn nước bị nhiễm phèn nặng và hiện người dân cũng chưa được sử dụng nước sạch thì việc tuyên truyền đến người dân những kiến thức về nước sạch là hết sức cần thiết. Việc được tiếp cận và sử dụng nước sạch, đảm bảo an toàn sẽ giúp người dân hạn chế mắc các bệnh về mắt, tiêu chảy, giun sán, chân tay miệng…

Nhân dịp này, 40 hộ nghèo của 2 xã Ia Dal, Ia Tơi đã được Quỹ Nhi đồng Unicef tặng 40 bình lọc nước bằng gốm sứ an toàn.

Như Nguyệt – Xuân Công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *