(kontumtv.vn) – Cùng với các địa phương, huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã chuẩn bị tốt cho bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, huyện Tu Mơ Rông có 48 người được giới thiệu ứng cử HĐND cấp huyện và có 396 người được giới thiệu ứng cử HĐND tại 11 xã trong toàn huyện. Qua đánh giá của UBMTTQVN huyện và Ủy ban Bầu cử huyện; 100% ứng cử viên đều đảm bảo các tiêu chí về trình độ chuyên môn, phẩm chất chính trị và đều được cử tri nơi cư trú tín nhiệm cao. Trong đó, tỉ lệ ứng cử viên là nữ đạt 38%, dưới 35 tuổi đạt gần 64%, ứng cử viên là người dân tộc thiểu số trên 94% và hơn 60% ứng cử viên là đảng viên. Về trình độ chuyên môn, có trên 52% ứng cử viên đại biểu HĐND huyện tốt nghiệp đại học và trên 1% ứng cử viên đại biểu HĐND các xã có trình độ đại học. Ông Hà Văn Hùng, Phó chủ tịch UBMTTQVN huyện Tu Mơ Rông cho biết: “Mặt trận sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri từ ngày 2/5 đến ngày 20/5, tạo điều kiện cho người ứng cử nói lên chương trình hành động của mình, đảm bảo đúng luật, an toàn và khách quan, giúp người dân hiểu được chương trình hành động của người ứng cử để người dân gửi gắm lá phiếu của mình cho đúng”.

Hội nghị hiệp thương lần 3 huyện Tu Mơ Rông
Hội nghị hiệp thương lần 3 huyện Tu Mơ Rông

Tính đến ngày 25/4, huyện Tu Mơ Rông đã hoàn tất các bước chuẩn bị cho bầu cử như lập danh sách cử tri và niêm yết tại 52 khu vực bỏ phiếu trong toàn huyện. Đồng thời ban hành nghị quyết ấn định và phân bổ số người ứng cử HĐND huyện, nhiệm kỳ 2016-2021 tại 6 đơn vị bầu cử. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự, hậu cần và thành lập các tổ bầu cử đã được huyện triển khai đúng tiến độ. Ông Pham Thanh Minh, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Tu Mơ Rông nói: “Thực hiện theo lịch trình Hội đồng Bầu cử Trung ương, chúng tôi tham mưu cho Ủy ban Bầu cử huyện và UBND huyện thực hiện đúng các nội dung theo luật định và lộ trình. Trong đó chú trọng công tác tập huấn cho các ban bầu cử và các tổ bầu cử về hướng dẫn nghiệp vụ, về biểu mẫu và cách thực hiện quy trình bầu cử tại khu vực bỏ phiếu, để đảm bảo được tiến độ tốt nhất, thực hiện đúng quy trình của Trung ương”.

Để việc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra đúng luật, công tác cổ động, tuyên truyền trực quan, tuyên truyền lồng ghép trong hoạt động của các đoàn thể  được huyện Tu Mơ Rông chú trọng. Bà Y Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Tu Mơ rông nói: “Hội LHPN huyện hưởng ứng bầu cử bằng cách tham gia hiệp thương và lồng ghép tuyên truyền đến hội viên trên địa bàn để mỗi hội viên là một tuyên truyền viên về bầu cử. Chúng tôi vui mừng khi tỉ lệ ứng cử viên là nữ vượt so với quy định”.

Tại 11 xã trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông, công tác chuẩn bị cho bầu cử HĐND 3 cấp và bầu cử đại biểu Quốc hội đã được chuẩn bị nghiêm túc.Ông A Việt, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông cho biết: “Đến giờ phút này, chúng tôi đã sẵn sàng tổ chức  bầu cử đảm bảo an toàn, thật sự là ngày hội của toàn dân”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, đảm bảo tiến độ và đúng luật định, huyện Tu Mơ Rông đã sẵn sàng tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021, góp phần tạo nên không khí ngày hội toàn dân đi bầu cử trong toàn tỉnh.

                                                          Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *