(kontumtv.vn) – UBND huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng – phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô 2015 – 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác mùa khô 2016-2017.

CCR

Huyện Tu Mơ Rông có tổng diện tích rừng trên 57.400 ha. Trong đó rừng tự nhiên hơn 53.400 ha, rừng trồng gần 4.000 ha.

Nhận thức được tầm quan trọng trong công tác quản lý bảo vệ bảo vệ rừng – phòng cháy chữa cháy rừng, ngày từ đầu mùa khô 2015 – 2016 huyện đã chỉ đạo xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy rừng của huyện, xã và các chủ rừng; củng cố, kiện toàn 11 ban chỉ huy cấp xã, 91 tổ đội quần chúng bảo về rừng tại các thôn, làng; tổ chức 33 buổi tuyên truyền trực tiếp với hơn 1.800 lượt người dân tham gia; tiến hành tổ chức ký cam kết phòng cháy chữa cháy rừng với các hộ dân canh tác nương rẫy gần rừng. Huyện đã xây dựng các công trình phòng cháy như làm đường ranh cản lửa, chòi canh lửa, các bảng cấp dự báo cháy rừng, bảng tuyên truyền cố định…; chủ động chuẩn bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ, lực lượng chữa cháy theo phương châm 4 tại chỗ cũng được các đơn vị chủ rừng quan tâm chú trọng; thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra tại các vùng trọng điểm có nguy cơ cháy rừng cao để kịp thời phát hiện, xử lý khi có cháy rừng xảy ra; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các hộ dân có diện tích nương rẫy gần rừng thực hiện nghiêm các quy định về PCCCR, tổ chức đốt nương rẫy theo đúng quy định….

Nhờ đó, trong mùa khô 2015 – 2016 trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông không xảy ra vụ cháy rừng nào. Các đơn vị chức năng đã tổ chức nhiều đợt tuần tra, truy quét tại các khu vực trọng điểm về khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép và phá rừng trái pháp luật trên địa bàn huyện. Qua đó đã phát hiện và xử lý kịp thời 11 vụ vi phạm các quy định về quản lý bảo vệ rừng.

                                                                                             CTV Nguyễn Hữu Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *