(kontumtv.vn) – Trong những ngày cuối tháng 7, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã lên đường thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện, về những thôn làng vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Với những việc làm thiết thực, các anh đã để lại những hình ảnh đẹp trong lòng đồng bào nơi đây.

Chúng tôi về thôn Đắk Chung Trong (thị Trấn Đắk Glei, huyện Đắk Glei)  đúng vào dịp đoàn viên thanh niên Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đang thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện trên địa bàn. Ngay ngày đầu tiên về thôn, công việc đầu tiên mà cán bộ, chiến sĩ chọn là sửa sang, đào đắp, tôn cao, vét mương nước và lắp hệ thống ống nước dài trên 2 km cho bà con. Mương thủy lợi này nhiều năm nay không sử dụng được, do cơn bảo số 9 năm 2009 gây hư hỏng, làm cho cánh đồng gần 12 ha lúa nước của bà con thôn Đắk Chung  trong không sản xuất được.

Bộ đội giúp dân đào kênh mương thủy lợi
Bộ đội giúp dân đào kênh mương thủy lợi

Cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và bà con trong thôn cùng nhau nạo vét, khai thông mương nước bị đất, đá vùi lấp sâu gần 2 m. Chiến sĩ A  Tích, Đại đội 189, Ban CHQS huyện Đắk Glei nói: “Giúp nhân dân vét mương nước dể kéo nước về làm ruộng, làm rẫy để phát triển kinh tế, tôi rất vinh dự, rất vui mừng được giúp nhân dân).

Khi tổ chức hành quân dã ngoại giúp nhân dân phát triển kinh tế, đơn vị đều khảo sát, nắm tình hình địa bàn nơi đâu cần giúp đỡ. Do đó những nhiệm vụ mà cán bộ, chiến sĩ thực hiện được nhân dân ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình. Đại úy A Lê Chánh, Trợ lý thanh niên, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum cho biết: “Chúng tôi tổ chức lực lượng tiến hành giúp nhân dân thực hiện nột số nội dung cải tạo hệ thống kênh mương nội đồng, đưa nước từ đập Đắk Rơ Mắt để giúp bà con khắc phục và cải tạo ruộng lúa đã bị  bảo số 9 năm 2009 vùi lấp; khắc phục hệ thống nước, vét mương, giúp đỡ bà con, gia đình chính sách, gia đình nghèo, neo đơn để cải thiện cuộc sống. Qua đó góp một phần sức lực nhỏ của bộ đội xây dựng nông thôn mới”.

Với tinh thần trách nhiệm của người lính, vì nhân dân phục vụ, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã làm được những việc thiết thực, để lại biết bao tình cảm cho bà con nơi đây. Ông Nghiêm Minh Hiệu, Chủ tịch UBDN thị Trấn Đắk Glei nói: “Các đồng chí cán bộ, chiến sĩ đã làm tốt công tác dân vận, giúp dân và gần dân. Công trình thủy lợi phục vụ tươi tiêu 12 ha của cánh đồng Đắk Chung sẽ giúp dân có đủ nước để phát triển sản xuất”.

Chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện không còn là khẩu hiệu, mà từ lâu đã trở thành phong trào thi đua, phương châm hành động thiết thực của tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh, để những nơi người lính đi qua đều ghi dấu những kỷ niệm đẹp trong lòng người dân.

                                                                                                           CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *