(kontumtv.vn) – Sáng 30/1, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức phiên họp trực tuyến thường kỳ tháng 1/2015. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải chủ trì phiên họp.

UBND tỉnh Kon Tum họp phiên thường kyd tháng 1/2015
UBND tỉnh Kon Tum họp phiên thường kỳ tháng 1/2015

Trong tháng 1/2015, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp, ngành nghiêm túc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về những giải pháp chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2015;  tăng cường công tác đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong dịp Tết Dương lịch 2015; triển khai công tác chuẩn bị tết Nguyên đán Ất Mùi và các nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2015. Tháng 1/2015, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tính tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước, tổng mức hàng hóa bán lẻ, doanh thu dịch vụ đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng 4,37%, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 5,77 triệu USD, tăng 15 % so với  tháng trước. chỉ số giá tiêu dùng CPI giảm 0,15% so với tháng trước.

Tại phiên họp, ngoài việc đánh giá, rút kinh nghiệm những kết quả đạt được trong tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 2, các huyện, thành phố, các sở, ngành cũng phản ánh về những vấn đề khó khăn, vướng mắc, đề xuất các giải pháp để triển khai thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ, kế hoạch năm 2015.

Phát biểu tại phiên họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải đã ghi nhận các ý kiến góp ý của các địa phương, các sở, ngành và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị, cũng như những kết quả đã đạt được trong tháng đầu năm. Để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị: “Thứ nhất là  tiếp tục rà soát lại những giải pháp để triển khai ngay, quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm đã được đặt ra. Thứ hai là các đồng chí lưu ý trong vấn đề cháy rừng và chống hạn. Thứ ba là đề nghị Sở Công thương phối hợp với các huyện, thành phố, các ngành chức năng thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về tăng cường công tác quản lý điều hành bình ổn giá thị trường. Vừa rồi tỉnh đã hỗ trợ vay vốn không lãi cho các doanh nghiệp mua một số mặt hàng nhu yếu phẩm  để bình ổn giá, đề nghị các địa phương kiểm tra, giám sát việc này, làm như thế nào cho có hiệu quả”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương, các sở, ngành có liên quan tăng cường công tác phối hợp, tích cực tham mưu cho UBND tỉnh trong việc triển khai thực hiện Luật Xây dựng, Luật Đầu tư công và một số luật mới ban hành; quan tâm đảm bảo việc ăn ở, học tập ở các trường phổ thông dân tộc bán trú; tính toán trong việc đầu tư xây dựng các trường học tại các xã mới chia tách, thành lập; tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đợt Mừng Đảng – Mừng Xuân; quan tâm đến công tác cứu đói, an sinh xã hội, chăm lo tết cho người nghèo và các gia đình chính sách; đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cho mọi người dân được vui xuân, đón Tết vui vẻ, an toàn, tiết kiệm.

 Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *