(kontumtv.vn) – Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa đã chủ trì phiên họp trực tuyến thường kỳ tháng 3/2020. Dự phiên họp có Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN, lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh.

UBND TINH HOP PHIEN THUONG KY THANG 3_2020

 Với nội dung đánh giá, rà soát công tác phòng, chống dịch bệnh và triển khai các giải pháp duy trì phát triển kinh tế trong điều kiện phòng, chống dịch COVID -19, UBND tỉnh đề nghị các địa phương, các thành viên UBND tỉnh báo cáo tình hình và đề xuất các phương án kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế hiệu quả.

Kiến nghị với UBND tỉnh, các huyện, thành phố phản ánh gặp khó khăn trong việc mua khẩu trang y tế, khó khăn trong xử lý các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang, không cách ly. Đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ người dân tháo gỡ khó khăn về hồ sơ cá nhân, hồ sơ đất đai, hồ sơ giao dịch kinh doanh do việc sát nhập các thôn trên địa bàn gây ra. Các thành viên UBND tỉnh đề nghị tỉnh cần chủ động xây dựng gói hỗ trợ cho các doanh nghiệp, người lao động mất việc do ảnh hưởng của dịch COVID -19.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị cả hệ thống chính trị ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, cần triển khai ngay việc xây dựng tình huống giả định để tổ chức tập huấn, lên phương án thực hiện, tránh bị động khi có dịch xảy ra. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành triển khai công tác đảm bảo an ninh lương thực, đảm bảo hàng hóa gắn với phòng chống tích trữ, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá, trục lợi. Đối với việc thiếu khẩu trang, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương chủ động liên hệ với hệ thống siêu thị để mua khẩu trang đảm bảo chất lượng. Riêng các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang, khai báo không trung thực, không chấp hành cách ly đúng quy định Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xử lý nghiêm minh theo luật định, nếu cần áp dụng biện pháp cưỡng chế cách ly. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở ngành, các huyện thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát địa bàn, thực hiện nghiêm việc rà soát lập danh sách người nước ngoài, công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Về kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID – 19 của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành tham mưu thành lập sớm tiểu ban tuyên truyền, tiểu ban hậu cần, vật chất và tiểu ban giám sát.

Về kinh tế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa chỉ đạo Sở KH&ĐT, Sở  Tài chính, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh phối hợp tham mưu giúp UBND tỉnh xây dựng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong phạm vi địa phương. Trong đó, chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp dự trữ hàng hóa phục vụ chống dịch và hỗ trợ người lao động mất việc làm.

Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *