(kontumtv.vn) – UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức phiên họp trực tuyến thường kỳ tháng 4/ 2016 với UBND các huyện, thành phố và các sở, ngành của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga chủ trì phiên họp.

PHIEN HOP

Trong tháng 4/ 2016, tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục có bước phát triển ổn định; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Tỉnh Kon Tum đã hoàn thành tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng chống hạn hán, phòng chống dịch bệnh, gian lận thương mại; công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 tiếp tục được chú trọng; công tác giải quyết khiếu nại tố cáo được tiến hành theo đúng quy trình và đảm bảo nghiêm túc. Đáng chú ý, tỉnh Kon Tum đã kịp thời nhận và cấp trên 466 tấn gạo cứu đói giáp hạt của Chính phủ cho các đối tượng hộ nghèo, hộ chính sách, bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã biểu dương những nỗ lực của các địa phương, ban, ngành của tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian đến, các địa phương, ban, ngành cần tích cực tham mưu trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân để việc bầu cử HĐND các cấp diễn ra thành công tốt đẹp; chú trọng nắm bắt tình hình sản xuất vụ đông xuân trên địa bàn tỉnh; chủ động khắc phục hạn hán, phòng chống dịch bệnh trên người và gia súc trong giai đoạn giao mùa; tăng cường công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng; kiểm soát việc mua bán, vận chuyển động vật rừng, lâm sản trái phép. Tăng cường công tác quản lý thu, chống thất thu, xử lý nợ đọng thuế, quản lý tốt các nguồn thu trên địa bàn, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn và lĩnh vực đất đai, khoáng sản. Đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đưa hàng Việt về nông thôn, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, ngăn ngừa kịp thời tình trạng lừa đảo của kinh doanh đa cấp. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiến đến thực hiện thành công kỳ thi THPT Quốc gia trên địa bàn; tiếp tục bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn và tăng cường các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội, kiềm chế tai nạn giao thông.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *