(kontumtv.vn) – Chiều 26/6, UBND tỉnh Kon Tum đã họp phiên thường kỳ tháng 6, đánh giá tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm, đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2020. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt, đại diện HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố.

UBND TINH HOP PHIEN THUONG KY THANG 6 NAM 2020

Trong 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trên địa bàn ước đạt trên 6.100 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm trước. Thu ngân sách 6 tháng đầu năm ước trên 1.500 tỷ đồng, đạt gần 44% dự toán địa phương giao và bằng 106,5% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, các chế độ, chính sách an sinh xã hội cũng được các địa phương thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tính đến ngày 15 tháng 6, toàn tỉnh có gần 15.500 người chịu ảnh hưởng của dịch Covid–19 đã được phê duyệt hỗ trợ với tổng kinh phí trên 99 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đại diện UBND các huyện, thành phố nêu ý kiến khó khăn, vướng mắc trong phục hồi kinh tế sau dịch Covid–19, dịch tả lợn châu Phi… Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh báo cáo về tình hình vi phạm Luật Lâm nghiệp, những bất cập trong quản lý bảo vệ rừng, việc quản lý xe độ chế, bất cập trong việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng… Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo việc chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, cơ bản thống nhất với các báo cáo được trình bày. Đồng thời chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo, giải pháp của Trung ương, của tỉnh về đẩy mạnh sản xuất, phục hồi kinh tế sau dịch bệnh Coivd-19. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo tiến độ thi công, kế hoạch giải ngân trong năm 2020. Tăng cường công tác phối hợp với các tỉnh giáp ranh trong quản lý, bảo vệ rừng. Củng cố các trạm kiểm soát liên ngành, các chốt bảo vệ rừng và tăng cường lực lượng tổ chức ra quân tuần tra, truy quét, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp theo quy định.

Linh Thủy – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *