(kontumtyv.vn) – Sáng 29/ 7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Đào Xuân Quí đã chủ trì phiên họp trực tuyến thường kỳ với các huyện, thành phố kỳ nhằm đánh giá tình hình kinh tế – xã hội tháng 7 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 8/ 2015.

Tham dự tại điểm cầu trực tuyến của tỉnh còn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

UBND tỉnh Kon Tum họp phiên thường kỳ tháng 7/2015
UBND tỉnh Kon Tum họp phiên thường kỳ tháng 7/2015

Trong tháng 7/2015, sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, các loại cây trồng chủ lực như cà phê, cao su đang được thực hiện trồng mới ở một số địa phương; dịch bệnh ở cây trồng, gia súc được khống chế, xử lý kịp thời, không để lây lan trên diện rộng. Công nghiệp tiếp tục tăng trưởng; thu ngân sách địa bàn đạt khá; an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững. Chương trình đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công được các ngành, địa phương chú trọng và tổ chức tốt trong dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.

Tính trong 7 tháng đầu năm 2015, tình hình kinh tế – xã hội trên địa bàn phát triển ổn định. Diện tích gieo trồng cây hàng năm vụ mùa đạt gần 59.100 ha; tổng mức hàng hóa bán lẻ, doanh thu dịch vụ trên địa bàn đạt trên 7.038 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu ước đạt gần 24 triệu USD, tăng 8% so với cùng kỳ; thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.175 tỷ đồng.

Nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trong tháng 8 nói riêng và cả năm 2015 nói chung, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần chú trọng công tác phòng, chống bão lũ và dịch bệnh trên gia súc, gia cầm; rà soát kỹ đối tượng có nhu cầu nhằm thực hiện có hiệu quả đề án hỗ trợ phát triển cà phê xứ lạnh và cao su tiểu điền, tránh thực hiện hình thức ở các địa phương; đề nghị các huyện rà soát các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, triển khai lồng ghép các nguồn vốn, chương trình để phấn đấu hoàn thành thêm 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2015. Tiếp tục đấu tranh có hiệu quả với tình trạng khai thác khoáng, lâm sản trái phép; giải quyết dứt điểm tình trạng đất chồng lấn giữa người dân với lâm trường. Ngoài ra, UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương cần rà soát nội dung công việc trong nhiệm kỳ, xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể theo từng quý, từng tháng trong thời gian tới, làm cơ sở để thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra; các cơ quan cần tiếp tục thực hiện nghiêm quy định về không uống rượu bia trong giờ làm việc, có hình thức xử lý với các cán bộ vi phạm. Đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh và các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Tấn Thành – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *