(kontumtv.vn) – Tỉnh Kon Tum luôn tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động theo khuôn khổ luật pháp. Đó là khẳng định của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Đào Xuân Quí tại buổi tiếp xã giao Đại sứ Lưu động Tự do Tôn giáo quốc tế Hoa Kỳ David Sapterstein.

Chủ tịch tỉnh Kon Tum tặng quà cho Đại sứ
Chủ tịch tỉnh Kon Tum tặng quà lưu niệm cho Đại sứ David Sapterstein

Tiếp và làm việc với đoàn còn có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan. Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã thông báo với đoàn về tình hình hoạt động tôn giáo và những khó khăn do hạn hán người dân tỉnh Kon Tum đang gặp phải. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có 120 cơ sở thờ tự của tôn giáo, với gần 200.000 tín đồ, chiếm 42% tổng dân số. Những năm qua, các cấp chính quyền địa phương tỉnh Kon Tum luôn tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo xây dựng, sửa chữa các cơ sở thờ tự; hướng dẫn, tạo điều kiện cho các cơ sở tôn giáo tổ chức các hoạt động, nhất là vào các dịp lễ Giáng sinh, Phục sinh một cách trang trọng, an toàn và tiết kiệm. Nhờ tăng cường công tác quản lý nhà nước, nên phần lớn các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã diễn ra đúng pháp luật, đi vào nề nếp. Bà con giáo dân phấn khởi, chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, chăm lo lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị và tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh, Đại sứ David Sapterstein chia sẻ những khó khăn về hạn hán, gây ảnh hưởng cho người dân và cây trồng tỉnh Kon Tum đang gặp phải. Qua tiếp xúc với một số cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh, ông được biết tình hình hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh Kon Tum sôi động và phong phú; chính quyền địa phương quan tâm nhiều đến hoạt động tôn giáo. Hàng năm, nhiều tổ chức từ thiện trong và ngoài nước thông qua UBMTTQVN tỉnh thực hiện cứu trợ cho người dân nói chung và đồng bào tôn giáo trên địa bàn tỉnh nói riêng. Ông cũng mong muốn, trong thời gian tới đây, khi Nhà nước ban hành Luật Tin ngưỡng tôn giáo, chính quyền tỉnh Kon Tum tạo điều kiện nhiều hơn cho các tổ chức tôn giáo hoạt động ngày càng tốt hơn.

                                                                   Thu Thủy – Duy Phong

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *