(kontumtv.vn) – Ngày 29/9, đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia do ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh kiểm tra về tình hình triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn trong 9 tháng năm 2014.

Làm việc với đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc gia có ông Nguyễn Đức Tuy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh, các huyện, thành phố.

Uỷ ban ATGT Quốc gia làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum
Uỷ ban ATGT Quốc gia làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum

Thực hiện Kế hoạch của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 9 tháng năm 2014, Ban An toàn giao thông tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, nhất là kiểm soát tải trọng xe. Trong 9 tháng năm 2014, đã kiểm tra, phát hiện, xử lý trên 24.600 trường hợp vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông, phạt tiền trên 9 tỷ đồng. Riêng về kiểm soát tải trọng xe, trong 9 tháng, lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với Cảnh sát giao thông đã kiểm tra trên 10.800 lượt phương tiện, yêu cầu hạ tải hơn 2.400 lượt phương tiện; phát hiện 238 lượt phương tiện vi phạm chở hàng quá khổ. Nhìn chung, công tác trật tự an toàn giao thông trong 9 tháng năm 2014 có nhiều chuyển biến. Tình hình tại nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2013. Tuy nhiên, mức độ tai nạn giao thông vẫn còn ở mức cao và chưa đạt mục tiêu đề ra. Trong 9 tháng năm 2014, đã xảy ra 72 vụ, làm chết 56 người, bị thương 71 người, giảm 3 vụ, 2 người chết, 1 người bị thương so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài việc kiểm tra, nắm bắt về tình hình thực hiện công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và kiểm soát tải trọng xe trong 9 tháng năm 2014, đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đặc biệt quan tâm đến những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị đề xuất của tỉnh trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn để chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp giải quyết trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã biểu dương và đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị, của người dân trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhất là trong công tác kiểm soát tải trọng xe, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014. Ông Khuất Việt Hùng đề nghị tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho nhân dân vùng nông thôn, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số, nhằm hạn chế tai nạn giao thông đang có chiều hướng gia tăng trong khu vực này. Tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các lực lượng trong công tác tuần tra, kiểm soát, trang bị thêm cân điện tử xách tay cho công an huyện, tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp kiểm soát tải trọng xe, đặc biệt là tăng cường trách nhiệm của chính quyền địa phương, cơ sở, của các ban quản lý khu kinh tế, kiểm soát tải trọng ngay từ gốc, từ các bãi cát, bãi gỗ, các điểm tập kết nông sản để tiến tới chấm dứt tình trạng xe quá tải, quá khổ.

Quang Mẫn- Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *