(kontumtv.vn) – Hòa chung cùng các sở ngành, địa phương và nhân dân trên địa bàn tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sở GTVT tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Phỏng vấn của phóng viên Đài PT-TH Kon Tum với ông Nguyễn Đức Hương, Trưởng Phòng Quản lý Vận tải, Phương tiện và Người lái, Sở GTVT về việc vận chuyển hàng hóa và vận chuyển  người hết cách ly về nơi cư trú.

PV: Thưa ông, hiện nay tại các khu cách ly của tỉnh Kon Tum có hơn 600 trường hợp cách ly để phòng, chống dịch COVID-19. Đối với những trường hợp hết thời hạn cách ly công dân có nguyện vọng muốn về địa phương, về phía Sở đã có kế hoạch cho công tác này như thế nào?

Ông Nguyễn Đức Hương: Khi Sở Giao thông-Vận tải nhận được nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo Sở đã triển khai ngay việc này. Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị cách ly từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 5 với tổng số người sau cách ly. Trong đối tượng này có số công dân không phải cách ly. Tổng cộng danh sách là 392 công dân. Sở GTVT đã chỉ đạo các đơn vị vận tải bổ sung phương tiện, đưa hết công dân về tận nơi cư trú trú được tổng cộng là 137 công dân. Còn 255 công dân họ tự túc bằng phương tiện, trong đó có phương tiện ôtô, có phương tiện xe máy cũng có một số gần nhà họ đi bộ. Trước lúc rời khỏi khu cách ly Sở GTVT đã lập danh sách số điện thoại cũng như nơi đến nơi ở của công dân để có việc gì còn cung cấp cho cơ quan chức năng sau này.

Ông Nguyễn Đức Hương trả lời phỏng vấn của PV
Ông Nguyễn Đức Hương trả lời phỏng vấn của PV

PV: Thưa ông, đến thời điểm này Sở GTVT đã bố trí được bao nhiêu lượt xe để đưa đón những người hết thời hạn cách ly về quê và hình thức đưa đón thế nào để an toàn và tiết kiệm?

Ông Nguyễn Đức Hương: Đến ngày mùng 5 này thì Sở GTVT bố trí được 18 lượt xe trong đó có nhiều loại xe. Xe 5 chỗ của taxi, xe 16 chỗ của đơn vị vận tải, các xe này thì theo lộ trình Sở  GTVT sắp xếp làm sao tiết kiệm nhất cho người dân và tiện lợi nhất cho người dân. Đồng thời khi đi sở đã lập danh sách có lệnh điều động có phù hiệu gắn ở trước xe đây là xe chở công dân sau khi đã hoàn thành cách ly về địa phương. Sở GTVT thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tỉnh đã gửi hết tất cả các tỉnh thành để tạo điều kiện cho người ta về tận nơi. Đến hôm nay mọi việc đã hoàn thành tốt đẹp.

PV: Thưa ông, xin ông cho biết đối với những công dân còn lại trong khu cách ly kế hoạch đưa họ về địa phương sẽ triển khai đến khi nào thì hoàn thành?

Ông Nguyễn Đức Hương: Hiện tại Sở GTVT nhận kế hoạch của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 9 ngày đã triển khai đến ngày mùng 5 còn 4 ngày nữa dự kiến còn khoảng trên dưới 300 công dân nữa, Sở tiếp tục vận chuyển như thời gian qua, tăng cường xe, bám sát địa bàn cùng với Bộ Chi huy Quân sự tỉnh, ngành Y tế kiểm tra điều kiện công dân sau khi đã cách ly, kiểm tra phương tiện, đồng thời vận chuyển người dân về nơi cư trú an toàn.

PV: Thưa ông, thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid- 19, hiện nay việc đảm bảo vận chuyển lưu thông hàng hóa đối với các xã vùng sâu vùng xa cũng có phần bị ảnh hưởng, về phía Sở đã có kế hoạch khắc phục tình trạng này như thế nào?

Ông Nguyễn Đức Hương: Sau khi có Chỉ thị số 16 ngày 31 tháng 3 của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở Công điện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GTVT đã  ban hành Kế hoạch số 43 về triển khai việc này. Đối với công tác này khó khăn nhất đó là công tác làm sao hạn chế tối đa số lượng theo chỉ đạo của Chính phủ, của các bộ ngành cũng như Ủy ban nhân dân tỉnh nhưng không ảnh hưởng đến đời sống dân sinh. Đây là điều quan trọng sở đã bám sát điều này và có văn bản triển khai các đơn vị vận tải hạn chế đi lại. Tuy nhiên, đối với xe tải  không cấm. Song song với việc này  Sở GTVT chuẩn bị 15 xe có danh sách xe kèm theo báo cáo UBND tỉnh. Trong đó có 10 xe dưới 5 tấn và 5 xe trên 5 tấn để sẵn sàng phục vụ khi có nhu cầu của ngành chức năng, sở sẽ điều xe chở đến tận nơi.

PV: Xin cảm ơn ông!

Văn HIển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *