(kontumtv.vn) – Với phương châm “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui sống”, lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Kon Tum luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chiến đấu dũng cảm, mưu trí, vì sự bình yên của đất nước, niềm hạnh phúc của nhân dân.

22 giờ đêm, khi nhà nhà chìm vào giấc ngủ, cũng là lúc các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh bắt đầu ca tuần tra, trực gác đầu tiên trong đêm. Dưới làn mưa nặng hạt, những ánh mắt vẫn tập trung quan sát, lặng lẽ đánh giá tình hình, kịp thời phát hiện các đối tượng khả nghi để có hướng giải quyết hợp lý. Ẩn sau lớp áo chống đạn thô ráp, nặng nề là trái tim ấm nóng, can trường của những con người luôn sẵn sàng vì nhân dân phục vụ. Từ sự hy sinh thầm lặng của họ, nhiều chiến công hiển hách được lập nên. Hạ sĩ Phạm Xuân Tiến, Phòng CSCĐ Công an tỉnh Kon Tum chia sẻ: “Tôi và anh em sẵn sàng vượt qua khó khăn, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để không phụ lòng các anh trong đơn vị và thủ trưởng đã giao nhiệm vụ cho chúng tôi. Đáng nhớ nhất có thể nói là kỷ niệm khi anh em chúng tôi lên các huyện vùng sâu, vùng xa để phục vụ nhân dân, cùng ăn, cùng ở với nhân dân, được nhân dân yêu thương, giúp đỡ để hoàn thành  nhiệm vụ”.

Tuần tra ban đêm
Tuần tra ban đêm

Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Kon Tum có gần 300 cán bộ, chiến sĩ. Trong đó, các chiến sĩ trẻ độ tuổi 20 – 25 chiếm 2/3 lực lượng. Đặc điểm chung ở họ là sự nhiệt tình, xung kích, luôn nỗ lực hết mình khi thực hiện nhiệm vụ. Nhiều đồng chí công tác xa nhà, vì đặc thù công việc nên không thường xuyên gần gũi với gia đình. Dù vậy, các đồng chí vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hỗ trợ hoàn thành nhiệm vụ. Trung sĩ Ma Văn Hoàng nói: “Mình nhập ngũ được 02 năm rồi. Nhà ở Tuyên Quang. Vào đây xa nhà thì rất nhớ nhà, nhớ cả xóm quê. Vào đây thì được sự giúp đỡ của các anh chỉ huy và anh em ở cùng với nhau. Những khó khăn anh em đều ở bên cạnh giúp đỡ. Với một đơn vị chiến đấu như cảnh sát cơ động thì tình đồng đội, đồng chí là không thể thiếu được. Những khó khăn luôn có đồng chí, đồng đội giúp đỡ. Có tình đồng đội, đồng chí thì sẽ vượt qua tất cả”.

Mỗi giờ tập luyện hàng ngày trên thao trường cũng hun đúc thêm tình đoàn kết, tinh thần đồng chí, đồng đội giữa các anh em, chiến sĩ. Đây là nền tảng, cơ sở vững chắc để các chiến sĩ Cảnh sát Cơ động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh có tất cả 6 đơn vị trực thuộc gồm Đội Chính trị – Hậu cần, Đội Tham mưu, Đội Huấn luyện, Đội Quản lý và sử dụng động vật nghiệp vụ, Đại đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu và một tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm thuộc Trung đội Cảnh sát đặc nhiệm Công an tỉnh. Trong những năm qua, lực lượng cảnh sát cơ động tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, lực lượng công an phá nhiều chuyên án tội phạm, góp phần không nhỏ vào bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Thượng tá Trịnh Quốc Quân, Phó Trưởng Phòng CSCĐ Công an tỉnh Kon Tum cho biết: “Năm 2016, chúng tôi tập trung tất cả các lực lượng, Giám đốc Công an tỉnh giao thực hiện chuyên án VK-716 về truy bắt đối tượng Trần Trung Hùng, có biệt danh là Gióng. Chúng tôi đã phối hợp với các cục, phòng nghiệp vụ Công an tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ và kết thúc chuyên án. Đơn vị cũng được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen. Nhiều cá nhân được lãnh đạo Bộ, lãnh đạo tỉnh tặng giấy khen. Đó là niềm vui lớn đối với tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Phòng cũng như cán bộ, chiến sĩ, coi đó là một phần nhỏ của đơn vị, của cán bộ, chiến sĩ đóng góp cho việc đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương”.

Nghiêm túc, dũng cảm trong chiến đấu bao nhiêu, các chiến sĩ Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh lại sôi nổi, trẻ trung trong đời thường bấy nhiêu. Lời ca, tiếng hát được cất lên trong những giây phút giải lao bên nhau càng cho thấy tinh thần lạc quan, yêu đời, yêu người của các chiến sĩ. Với những cống hiến và hy sinh thầm lặng, họ xứng đáng là người chiến sĩ của dân, do dân và vì dân.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *