(kontumtv.vn) – Cùng với việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Kon Tum luôn đồng hành cùng tỉnh Kon Tum trong quá trình phát triển.

Chuyên nghiệp, hiệu quả, tôn trọng khách hàng, tạo niềm tin và luôn đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng, của địa phương là phương châm mà Vietcombank Kon Tum nỗ lực thực hiện từ khi được thành lập vào tháng 9/2009 đến nay. Đây cũng chính là yếu tố để Vietcombank Kon Tum trở thành một trong những đơn vị nắm giữ lượng khách hàng lớn và nằm trong top dẫn đầu về tín dụng trong thị phần ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Chị Nguyễn Thị Hoa, Phòng kế toán thanh toán và Kinh doanh dịch vụ Vietcombank Kon Tum nói: “Khách hàng đến với Vietcombank rất đa dạng về tính cách cũng như  nhu cầu, vì vậy bên cạnh sự vững vàng về nghiệp vụ cần phải có sự linh hoạt trong giao tiếp ứng xử, phải đặt mình trong tình huống của khách hàng để thấu hiểu, sẻ chia những nhu cầu, tìm ra phương hướng giải quyết tốt nhất cho khách hàng, đem lại sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng”.

“Em đi giao dịch nhiều ngân hàng khác nhau nhưng em thấy chất lượng giao dịch của Vietcombank luôn đứng hàng đầu, các chị nhân viên ở đây tiếp đón khách hàng rất nhiệt tình, phong cách chuyên nghiệp và nhanh chóng”. Chị Đặng Thị Thanh Thiện (thôn 9, xã Đăk Kấm, thành phố Kon Tum) cảm nhận.

Vietcombank Kon Tum
Vietcombank Kon Tum

Được hình thành và đi vào hoạt động trong bối cảnh kinh tế đất nước không thuận lợi, phần lớn các doanh nghiệp là khách hàng truyền thống gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh buộc phải thu hẹp quy mô hoạt động sản xuất, có doanh nghiệp phải ngừng sản xuất làm cho nợ xấu gia tăng. Mặt khác, giai đoạn 2012-2013 là khoảng thời gian đầy biến động và hết sức khó khăn đối với ngành Ngân hàng. Sự cạnh tranh gay gắt của các ngân hàng, tổ chức tài chính, nhất là các ngân hàng thương mại cổ phần nhỏ khiến công tác huy động vốn của Chi nhánh gặp không ít khó khăn. Trước thực trạng đó, đội ngũ cán bộ, nhân viên Vietcombank Kon Tum đã chủ động, sáng tạo đề ra được nhiều giải pháp hữu hiệu về tín dụng, về huy động vốn, về xử lý nợ xấu để giúp đơn vị từng bước tháo gỡ khó khăn, kinh doanh có hiệu quả. Tính riêng năm 2013, vào thời điểm khó khăn nhất Vietcombank Kon Tum đã huy động được 916 tỉ đồng, dư nợ cho vay đạt 1.611 tỷ đồng, đạt trên 100% kế hoạch đề ra. Trong đó, tỉ lệ nợ xấu nằm trong mức an toàn dưới 0,9%.

Phát huy kết quả đạt được, trong 7 tháng đầu năm năm 2015 Vietcombank Kon Tum tiếp tục tăng mức huy động vốn lên 1.044 tỉ đồng; dư  nợ cho vay đạt 2.238 tỉ đồng và tỉ lệ nợ xấu giảm còn 0,6 %. Các chỉ tiêu này đều bằng hoặc cao hơn so với cả năm 2014. Với kết quả kinh doanh sau hơn 5 năm hoạt động, mỗi năm Vietcombank Kon Tum đạt lợi nhuận sau thuế từ 40-45 tỉ đồng và nộp thuế Nhà nước từ 600-700 triệu đồng. Ông Lê Tấn Lân, Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh Vietcombank Kon Tum cho biết: “Tính đến nay, Vietcombank Kon Tum đạt được nhiều kết quả trong sản xuất kinh doanh, các chỉ tiêu về vốn, dự nợ, dịch vụ thẻ, doanh thu xuất nhập khẩu đều có sự tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Hiện nay Vietcombank Kon Tum xác lập được vị trí thứ 2 trên địa bàn về dư nợ và thứ 3 về thị phần huy động vốn. Là 1 trong 14 chi nhánh trong hệ thống hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhận nhiều giải thưởng cao quý, cờ thi đua Vietcombank năm 2013, cờ thi đua Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, của UBND tỉnh Kon Tum năm 2013. Năm 2014 là đại diện duy nhất của ngành Ngân hàng trên địa bàn được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu và doanh nhân tiêu biểu.

Một trong những yếu tố đem lại sự thành công cho Vietcombank Kon Tum đó là trong hoạt động kinh  doanh, đơn vị đã chú trọng đến việc đồng hành cùng địa phương.Vietcombank Kon Tum đã tham mưu cho Vietcombank Trung ương triển khai nhiều gói sản phẩm phù hợp với tỉnh Kon Tum. Chính những gói sản phẩm này đã góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế hộ gia đình, giúp các doanh nghiệp thuận lợi trong tiếp cận nguồn vốn để đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh và giúp tỉnh Kon Tum thuận lợi hơn trong phát triển các khu đô thị, khu dân cư mới. Ông Lê Tấn Lân nói: “Chúng tôi có gói vay ưu đãi chương trình nhà ở xã hội của Khu dân cư Hoàng Thành và Khu Đô thị Nam Đăk Bla. Gói ưu đãi nhỏ và vừa cho doanh nghiệp vay trung và dài hạn, gói ưu đãi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa mua máy móc, thiết bị, nhà xưởng, do tổ chức Jica Nhật bản tài trợ, gói vay tiêu dùng mua xe ô tô cho doanh nghiệp siêu nhỏ, gói hỗ trợ 5.000 tỉ cho doanh nghiệp lớn vay vốn lưu động. Đặc biệt có chương trình kết nối doanh nghiệp do Ngân hàng Nhà nước chủ trì để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tổ chức trong tỉnh. Các gói sản phẩm đã được triển khai đồng bộ, có hiệu quả”.

Từ sự hỗ trợ, tiếp sức của Vietcombank Kon Tum đã giúp cho nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum thuận lợi hơn trong phát triển sản xuất kinh doanh. Sự hợp tác có lợi giữa Vietcombank Kon Tum và Công ty Cổ phần MTV Mai Linh Kon Tum là một minh chứng tiêu biểu. Ông Hồ Sĩ Bảy, Giám đốc công ty này cho biết: “Đến thời điểm hiện nay, tất cả giao dịch của chúng tôi đều thông qua Vietcombank Kon Tum. Trong cách phục vụ cũng như cách triển khai công việc, chúng tôi nghĩ rằng bên nào cũng kinh doanh, nhưng làm việc với môi trường  thân thiện, hỗ trợ cho doanh nghiệp và có mối quan hệ tốt với nhau thì chúng tôi tin tưởng. Chính vì vậy mà Mai Linh Kon Tum khi thành lập chỉ có 30-40 đầu xe, đến thời điểm giờ đã lên 110 đầu xe, nguồn vốn thì chúng tôi vay qua Vietcombank Kon Tum”.

Không những kinh doanh có hiệu quả, Vietcombank Kon Tum còn là điển hình về thực hiện an sinh xã hội tại địa phương. Tính từ năm 2010 đến nay, Vietcombank Kon Tum đã ủng hộ gần 22 tỉ 400 triệu đồng cho công tác an sinh xã hội. Thông qua nguồn hỗ trợ của Vietcombank Kon Tum, nhiều công trình trường học được xây dựng, nhiều hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở, cây con giống phát triển sản xuất để thoát nghèo, nhiều thiết bị y tế được đầu tư để nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Trường Trung học cơ sở Lý Thường Kiệt (xã Đăk Năng, thành phố Kon Tum) là một trong những công trình tiêu biểu từ chương trình an sinh xã hội của Vietcombank Kon Tum. Với trị giá 10 tỉ đồng, ngôi trường này đã giúp cho hàng trăm em học sinh và thầy cô giáo của xã Đăk Năng thuận lợi hơn trong  dạy và học; đồng thời góp phần giúp xã Đăk Năng sớm hoàn thành tiêu chí về giáo dục trong xây dựng nông thôn mới. Ông Võ Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Năng nói: “Đợi kinh phí của Nhà nước để đầu tư trường khang trang như thế này cho con em địa phương đi học theo tôi thì sẽ hơi lâu. Người dân chúng tôi chân thành cảm ơnVietcombank đã quan tâm hỗ trợ cho địa phương”.

Với thành tích đạt được, Vietcombank Kon Tum được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Trong đó, phần thưởng lớn nhất mà Vietcombank Kon Tum đạt được đó là có được vị trí quan trọng trong lòng khách hàng và người dân Kon Tum.

                                                          Văn Hiển – Công Luận

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *