(kontumtv.vn) – Ngày 13/6 vừa qua, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn 1484 về việc thông báo kết quả thẩm định tiêu chí nông thôn mới tại xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà. Theo đó, năm 2018, xã Đăk Ngọk đã cơ bản đạt chuẩn 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Nông thôn mới Đắk Ngọc
Nông thôn mới Đăk Ngọc

Xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà được thành lập vào năm 2014. Vào thời điểm này, xã mới chỉ đạt 6/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về NTM, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, xây dựng những mô hình kinh tế phù hợp, sau 5 năm, diện mạo nông thôn của xã đã có nhiều đổi thay.

Theo báo cáo, tổng nguồn kinh phí thực hiện xây dựng NTM tại xã Đăk Ngọk là trên 62 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này đã được đầu tư xây dựng thiết chế văn hóa, hệ thống trường lớp, bê tông hóa giao thông nông thôn. Đến nay, 80% đường liên thôn, trục thôn đã của xã đã được cứng hóa, 100% đường ngõ xóm sạch, không lầy lội vào mùa mưa.

Tiêu chí số 10 về thu nhập và tiêu chí số 11 về hộ nghèo là những tiêu chí sớm được xã hoàn thành trong quá trình xây dựng NTM. Qua phát huy hiệu quả các nhóm, tổ góp vốn, nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại các thôn, làng đã được hỗ trợ, thoát nghèo. Hiện, thu nhập bình quân của xã đạt hơn 36 triệu đồng/người/năm, toàn xã chỉ còn gần 50 hộ nghèo, vượt chuẩn về tỉ lệ hộ nghèo giai đoạn 2016 – 2020.

Với những kết quả đạt được của xã Đăk Ngọk, tại Công văn số 1484/2019 UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Văn phòng điều phối Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đăk Hà báo cáo Hội đồng thẩm định; tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét công nhận và công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới theo quy định.

Linh Thủy – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *