(kontumtv.vn) – Nhằm phát huy tốt vai trò của tổ chức Hội trong việc nâng cao đời sống, đại diện quyền lợi cho phụ nữ, những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Kon Tum đã nỗ lực xây dựng, phát triển tổ chức Hội vững mạnh, tạo động lực để đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động của Hội, hướng về cơ sở, đáp ứng ngày càng tốt hơn tâm tư, nguyện vọng của hội viên.

Từ chỗ chỉ có 20 thành viên trong lúc đầu thành lập, đến nay CLB Gia đình hạnh phúc Chi hội Phụ nữ thôn 12, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy đã có trên 40 thành viên. Ngoài việc tuyên truyền nâng cao kiến thức của chị em trong cuộc sống, học hỏi kinh nghiệm làm ăn, xây dựng gia đình hạnh phúc, CLB còn thành lập 2 nhóm tiết kiệm để góp vốn cho vay không tính lãi giúp chị em tăng gia sản xuất, chăn nuôi heo, gà nhằm nâng cao đời sống, giảm nghèo. Đây là một trong nhiều mô hình mà Hội LHPN xã Đăk Tờ Re đang triển khai nhân rộng để thu hút chị em tham gia vào tổ chức Hội, xây dựng các hạt nhân để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội.Chị Nguyễn Thị Hải Yến, Phó Chủ tịch Hội LHPN Xã Đăk Tờ Re cho biết: “Để củng cố công tác Hội, chúng tôi thành lập các CLB để tập hợp, thu hút chị em. Chị em cũng sinh hoạt rất đều đặn. Tới đây, chúng tôi sẽ xây dựng thêm những mô hình tiết kiệm, như là tiết kiệm nuôi heo đất, tiết kiệm vốn xoay vòng để giúp chị em nghèo bớt những khó khăn, giúp chị em có vốn sản xuất, chăn nuôi cũng như trong cuộc sống gia đình”.

Sinh hoạt CLB của tổ chức Hội Phụ nữ ở cơ sở
Sinh hoạt CLB của tổ chức Hội Phụ nữ  cơ sở

Để xây dựng, phát triển tổ chức Hội ngày một vững mạnh, đảm bảo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Phụ nữ tỉnh Kon Tum lần thứ XII, ngay sau Đại hội, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng 3 Đề án lớn, đó là Đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội LHPN các cấp tỉnh Kon Tum giai đoạn 2012 – 2017”, Đề án “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp Hội LHPN tỉnh Kon Tum giai đoạn 2012 – 2015” và Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội các cấp giai đoạn 2012 – 2017”; tập trung chỉ đạo các cấp Hội hướng về cơ sở, củng cố tổ chức Hội từ cấp chi, tổ hội; chú trọng xây dựng các mô hình hoạt động mới nhằm đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ tự nguyện tham gia vào tổ chức Hội. Qua đó, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của từng địa phương, cơ sở, tạo bước chuyển biến mới trong hoạt động của Hội.

Đến nay, tại các huyện, thành phố đã duy trì và xây dựng được 269 mô hình, câu lạc bộ, với trên 18.700 chị tham gia, tăng gần 50 mô hình so với đầu nhiệm kỳ. Trong đó có nhiều mô hình mới trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, như mô hình 5 không, 3 sạch, mô hình con đường phụ nữ, Tổ phụ nữ với môi trường, Tổ tự quản bảo vệ môi trường, Phụ nữ chung tay giữ sạch đường làng, ngõ xóm… tạo sự đổi mới đáng kể trong các hoạt động của Hội. Bà Nguyễn Thị Liên, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kon Tum nói: “Chúng tôi lấy cơ sở là điểm trọng tâm tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm lớn. Trong những năm qua, chúng tôi đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng tổ chức Hội ở cơ sở, nâng cao chất lượng cán bộ Hội cơ sở và đặc biệt chúng tôi nâng cao đội ngũ chi, tổ phụ nữ và nâng cao chất lượng hoạt động chi, tổ phụ nữ. Chúng tôi lấy hoạt động ở cơ sở để thực hiện đổi mới nội dung, phương thức hoạt động”.

Thông qua các hoạt động của Hội, từ năm 2012 đến nay đã phát triển trên 3.000 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong toàn tỉnh lên trên 83.000 chị, chiếm 76% so với tổng số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn, tăng hơn 10% so với đầu nhiệm kỳ và đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc đề ra. Toàn tỉnh hiện có 116 cơ sở hội. Kết quả xếp loại trong năm qua, số cơ sở xuất sắc toàn diện và khá đạt trên 79%, tăng hơn 14% so với đầu nhiệm kỳ. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, củng cố kiện toàn tổ chức Hội, nâng cao hiệu quả mô hình kết nghĩa giữa chi hội phụ nữ dân tộc kinh và các ban, tổ nữ công với chi hội phụ nữ dân tộc thiểu số nhằm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, không ngừng nâng cao đời sống cho hội viên, phụ nữ là mục tiêu phấn đấu của các cấp Hội Phụ nữ trong thời gian tới.

Quang Mẫn – Duy Phong

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *