(kontumtv.vn) – Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội Xuân 2018, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra, đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh từ ngày 22/01 đến ngày 8/02/2018.

Kiểm tra ATVSTP trong dịp Tết
Kiểm tra ATVSTP trong dịp Tết

Qua kiểm tra 71 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm và kinh doanh dịch vụ ăn uống, phát hiện 31 cơ sở vi phạm; xử phạt vi phạm hành chính 29 cơ sở với số tiền gần 28 triệu đồng; tiến hành tiêu hủy hơn 12 kg thực phẩm rắn.

Qua kiểm tra lỗi vi phạm của các chủ cơ sở, hầu hết là không đảm bảo vệ sinh khu vực chế biến, không thực hiện khám sức khoẻ định kỳ, không có đủ thiết bị, biện pháp phòng, chống côn trùng gây hại. Nhiều cửa hàng kinh doanh hàng hoá nhập khẩu có nhãn gốc tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, bảo quản thực phẩm không đúng theo hướng dẫn của cá nhân tổ chức sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

Đoàn kiểm tra tiến hành test nhanh chất lượng 17 mẫu thực phẩm; không phát hiện sản phẩm có hàn the, methanol, hypoclorit, salicylic, sulfite. Thực hiện kiểm nghiệm 13 mẫu về chỉ tiêu hoá học; phát hiện 02 mẫu không đạt với chỉ tiêu axit benzoic; tiến hành xử lý vi phạm hành chính 01 triệu đồng đối với chủ cơ sở có kết quả kiểm nghiệm mẫu không đạt.

Thu Trang – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *