(kontumtv.vn) – Gần 18 năm gắn bó với thôn làng trong vai trò Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã rồi Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Xốp, huyện Đăk Glei, chị Y Đóa, 37 tuổi, người con của dân tộc Xê Đăng nhánh Tà Rẻ luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, nhất là trong công tác dân vận “nói dân tin, dân nghe, dân hiểu”. Bấy nhiêu năm công tác cũng là bấy nhiêu tình cảm yêu thương, sự tin cậy của nhân dân dành cho chị.

Y Đóa xuống làng, bà con niềm nở đón chị. Người trong làng Đăk Xây nói, 7 thôn của xã Xốp gồm 1 thôn người Giẻ Triêng và 6 thôn người Tà Rẻ, không ai không biết Y Đóa. Đến đứa trẻ con vừa tròn tuần tuổi cũng đã thấy mặt Y Đóa, được Y Đóa bế ẵm. Bởi vì hàng ngày, Y Đóa đều xuống làng trao đổi, trò chuyện, thăm hỏi bà con, từ chuyện đồng áng, chăn con trâu, nuôi con bò, con lợn đến chuyện vận động trẻ con đi học đầy đủ, hay việc giữ gìn vệ sinh thôn làng…Bao nhiêu mùa trăng trôi qua, bấy nhiêu tình cảm không đổi, bà con vẫn dành cho Y Đóa niềm tin yêu như thành viên trong gia đình. Chị Y Lụa (làng Đăk Xây, xã Xốp) nói: “Nói chung ai cũng thấy như là chị em một nhà vậy đó. Mỗi lần chị Đóa đi xuống xã về thì mấy đứa nhỏ cứ chạy tới có bánh kẹo này kia để đưa cho họ ăn, nói chung rất là thân thiện”.

Chị Y Đóa gần gũi với bà con dân làng
Chị Y Đóa gần gũi với bà con dân làng

Năm 20 tuổi, Y Đóa vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình có ông cố, ông nội đều là liệt sỹ và bố là thương binh khi tham gia kháng chiến chống Mỹ, Y Đóa càng nỗ lực hơn trong mọi công việc. Do điều kiện khó khăn, việc học bị gián đoạn nên năm 28 tuổi, Y Đóa mới tốt nghiệp THPT và năm nay, ở tuổi 37, chị vui mừng đón nhận bằng cử nhân ngành Luật hệ đào tạo từ xa, Đại học Tây Nguyên. Động lực để chị kiên trì, bền bỉ như vậy trong học tập chính là khát vọng hoàn thiện mình, mong muốn đem kiến thức cống hiến cho cộng đồng. Chị Y Đóa chia sẻ: “Mình biết được cái nội dung, kế hoạch của Đảng, Nhà nước để giúp bà con vượt qua khó khăn, đói nghèo. Mình phải đem cái sự hiểu biết của mình để truyền đạt cho bà con, để tuyên truyền, giáo dục bà con thực hiện tốt hơn trong cuộc sống”.

Không ngại khó, ngại khổ, luôn đồng hành cùng bà con trong công cuộc xây dựng, đổi mới quê hương, chị Y Đóa là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. Chị cũng là đại diện tiêu biểu của thế hệ phụ nữ hôm nay kiên cường, trung hậu, đảm đang.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *