(kontumtv.vn) – Những năm qua, Đảng bộ xã Ya Xiêr (Sa Thầy, Kon Tum) luôn chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tổ chức cơ sở đảng và phát triển đảng viên. Qua đó các chi bộ và đảng viên đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị, bảo đảm cho mọi hoạt động ở cơ sở theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước; vận động nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, góp phần xây dựng thôn làng ngày càng đổi mới.

Ya Xiêr là xã đặc biệt khó khăn của huyện Sa Thầy, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 90% dân số của xã. Nơi đây từng là địa bàn trọng điểm bị các thế lực thù địch lợi dụng, lôi kéo, dụ dỗ, xúi giục một bộ phận người dân nhẹ dạ cả tin vượt biên trái phápluật, gây mất ổn định an ninh chính trị. Một trong những nguyên nhân đó là do cấp ủy đảng và đảng viên chưa phát huy tốt vai trò lãnh đạo. Vì vậy, những năm qua, Đảng ủy xã luôn quan tâm công tác xây dựng tổ chức đảng vững mạnh, nhằm nâng cao vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo của Đảng đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời mỗi đảng viên phải là những hạt nhân nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh ở địa phương..

Đảng bộ xã Ya Xiêr chính thức được thành lập năm 2000 với 54 đảng viên sinh hoạt tại 6 chi bộ. Thời điểm này số thôn làng chưa có tổ chức đảng, chưa có đảng viên còn nhiều; công tác phát triển đảng viên mới còn chậm. Trước thực trạng này, Đảng ủy xã xã Ya Xiêr luôn chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đảng viên. Ông Lò Minh Thống, Phó Bí thư Đảng ủy xã Ya Xiêr nói: “Sau khi được Huyện ủy mở lớp Đối tượng Đảng, Đảng ủy giao cho các chi bộ trực thuộc phân công đảng viên giúp đỡ họ theo dõi, giúp đỡ, hướng dẫn cho họ về việc làm cũng như về tuyên truyền để họ phấn đấu trở thành đảng viên”.

Sinh hoạt Đảng tại chi bộ thôn
Sinh hoạt Đảng tại chi bộ thôn

Với quan điểm phát triển đảng viên vừa đảm bảo số lượng và chất lượng, các đảng viên được kết nạp đảm bảo các tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, chính trị, tinh thần trách nhiệm và năng lực. Tại các chi bộ, công tác đánh giá, phân tích chất lượng quần chúng để xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp Đảng được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc và có chất lượng. Đồng thời, Đảng ủy xã chỉ đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể thường xuyên phát động các phong trào thi đua yêu nước nhằm phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố điển hình. Nổi bật trong công tác này là Hội Nông dân xã. Ông Lương Thanh Ruyến, Chủ tịch Hội Nông dân xã Ya Xiêr cho biết: “Hội Nông dân xã đã giới thiệu cho Đảng ủy xem xét kết nạp được 17 đảng viên, nâng tổng số đảng viên đang tham gia sinh hoạt hội tại các thôn làng 46 đảng viên. Nhìn chung các đồng chí đảng viên tham gia sinh hoạt hội phát huy tốt vai trò tuyên truyền, vận động quần chúng và các phong trào xã hội”.

Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp Đảng, thời gian qua công tác kết nạp đảng viên mới tại Đảng bộ xã Ya Xiêr đã có sự chuyển biến tích cực. Từ năm 2000 đến nay Đảng bộ xã đã phát triển được hơn 100 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của xã lên 162 đảng viên, sinh hoạt tại 18 chi bộ trực thuộc. Tỷ lệ đảng viên nông thôn chiếm 70%; đã hoàn thành công tác xóa thôn làng trắng đảng viên và trắng tổ chức đảng.

Thông qua việc đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đảng ở cơ sở, nhất là tại thôn làng. Các đảng viên sau khi được kết nạp đều phát huy tốt vai trò là hạt nhân nòng cốt trong các phong trào thi đua ở cơ sở, nhất là trong công tác phát triển kinh tế – xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội ở khu dân cư. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm đạt từ 90% trở lên. Đảng bộ xã nhiều năm liền hoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

                                                                    CTV Trang Nhung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *