(kontumtv.vn) – Một cảnh sát Ai Cập đã thiệt mạng khi cố gắng tháo gỡ một thiết bị nổ được tìm thấy ở một nhà thờ ở phía đông ngoại ô Thủ đô Cairo của Ai Cập hôm qua.

Vụ nổ cũng làm 2 cảnh sát và một người ở hiện trường bị thương. Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận thực hiện vụ đặt bom tại nhà thờ. Lực lượng an ninh Ai Cập đang tăng cường sự hiện diện bên ngoài các nhà thờ và các địa điểm cầu nguyện khác trước thềm Lễ Giáng sinh của Cộng đồng người Cơ đốc giáo chính thống (Coptic) vào ngày 7/1 tới (theo lịch của Cơ đốc giáo chính thống).

ai cap canh bao nguy co an ninh truoc le giang sinh cua nguoi co doc hinh 1
Hiện trường một vụ đánh bom tại Cairo, Ai Cập. (Ảnh: Reuters)

Người Cơ đốc giáo chiếm khoảng 10% dân số Ai Cập và thường xuyên là mục tiêu tấn công của các phần tử Hồi giáo cực đoan. Tháng 12/2016, một vụ đánh bom đã xảy ra ở nhà thờ lớn nhất của người Cơ đốc giáo ở Ai Cập, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 49 người bị thương, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đã nhận thực hiện vụ đánh bom được cho là đẫm máu nhất vào cộng đồng Cơ đốc giáo của Ai Cập trong nhiều năm qua./.

Phạm Hà/VOV1
Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *