(kontumtv.vn) – Lực lượng chức năng Ấn Độ đang nỗ lực khôi phục các cơ sở hạ tầng bị hư hại do lũ lụt tại bang Kerala, Tây Nam nước này.

Mưa nhiều và kéo dài từ ngày 8/8 đã gây ra lũ lụt tồi tệ nhất tại Kerala trong gần một thế kỷ và đã khiến gần 200 người chết, mà phần nhiều là do sạt lở đất.

Lực lượng hành động nhanh Ấn Độ hôm qua đã được người dân địa phương hỗ trợ để ngăn chặn một con sông tràn bờ có thể gây ngập lụt trên diện rộng ở huyện Palakkad.

an do khoi phuc cac co so ha tang bi hu hai do lu lut cho nguoi dan hinh 1
Khu vực một ngôi đền thờ thần Shiva tại TP Kochi, bang Kerala (Ấn Độ) bị ngập nước trong đợt mưa lũ. Ảnh: Bloomberg/AFP via Getty Images

Trong khi đó, tại làng Alathur, cũng ở huyện Palakkad, các quan chức thuộc Lực lượng hành động nhanh đã sữa chữa một cây cầu bị nước lũ cuốn trôi một phần.

Ông G.Dinesh, một quan chức thuộc Lực lượng Hành động nhanh cho biết: “Chính quyền huyện đã yêu cầu sự giúp đỡ của chúng tôi để ngăn chặn các vùng nước lũ, nhằm tránh cho lũ tràn vào các khu dân cư và ruộng lúa của người dân. Chúng tôi cũng đã tới khu vực đập Mangalam và đã xây dựng một cây cầu tạm, cũng như cung cấp nguyên nhiên liệu và thực phẩm cho người dân địa phương.”

Hôm qua mưa lớn đã có dấu hiệu tạm lắng, cho phép cơ quan cứu trợ tiếp cận với hàng nghìn gia đình bị cô lập do mưa lũ. Cơ quan khí tượng Ấn Độ dự báo mưa lớn chỉ còn ở một hoặc 2 nơi trong bang Kerala, đồng thời dỡ bỏ báo động đỏ ở một số huyện.

Tại nhiều nơi, nước lũ cũng đã bắt đầu rút. Các nhà chức trách Ấn Độ đang lo ngại nguy cơ bùng phát dịch bệnh sau lũ, khi hiện có tới hơn 700 nghìn người phải sơ tán do lũ lụt và đang phải sống trong các trại cứu trợ đông đúc./.

Thu Hoài/VOV1
Nguồn: Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *