(kontumtv.vn) – Cảnh sát Bắc Ireland đã bắt giữ tổng cộng 4 nghi phạm trong vụ đánh bom tại thành phố Londonderry.

Ngày 20/1, cảnh sát Bắc Ireland thuộc Vương quốc Anh bắt giữ thêm 2 người đàn ông liên quan đến vụ đánh bom xe tại thành phố Londonderry thuộc vùng này trước đó một ngày, nâng tổng số nghi phạm bị bắt giữ lên con số 4.

bac ireland bat giu them 2 nghi pham trong vu danh bom xe hinh 1
Hiện trường vụ đánh bom xe ở thành phố Londonderry.
Cảnh sát chưa công bố danh tính của 2 người bị bắt giữ nhưng cho biết, hai nghi phạm này có tuổi là 34 và 42. Tất cả 4 nghi phạm hiện đang bị giam giữ để phục vụ điều tra.

Hiện công tác điều tra đang tập trung vào nhóm phiến quân quân đội Cộng hòa Ireland Mới, một tập hợp các nhóm nhỏ phản đối thỏa thuận hòa bình mang tên Ngày Thứ 6 tốt lành đã giúp chấm dứt xung đột kéo dài ba thập kỷ giữa những người muốn Bắc Ireland là một phần của Anh và những người Công giáo theo chủ nghĩa dân túy.

Trong những năm gần đây, nhóm phiến quân quân đội Cộng hòa Ireland Mới đã tiến hành các vụ tấn công nhỏ lẻ, rải rác tại Bắc Ireland.

Trước đó, ngày 19/1, cơ quan cảnh sát Bắc Ireland đã đăng trên Twitter ảnh một chiếc xe bốc cháy trên phố Bishop, trung tâm thành phố Londonderry. Hai chính trị gia địa phương khẳng định vụ việc xảy ra ngay bên ngoài trụ sở tòa án của thành phố.

Không có ai bị thương trong vụ nổ. Lực lượng cảnh sát cũng đã cảnh báo người dân sơ tán do còn một chiếc xe khả nghi thứ hai tại thành phố Londonderry./.

Anh Tuấn/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *