(kontumtv.vn) – Bão nhiệt đới Nate đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng tại khu vực Trung Mỹ hôm 5/10 khi đổ bộ vào khu vực này mang theo mưa lớn và gió mạnh.

Bão nhiệt đới Nate đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng tại khu vực Trung Mỹ. Hiện cơn bão đang di chuyển về phía các khu vực nghỉ dưỡng của Mexico tại Caribean và bờ biển vùng Vịnh của nước Mỹ.

Các quan chức quản lý tình trạng khẩn cấp tại Costa Rica cho biết, ít nhất 6 người thiệt mạng do mưa lớn, trong đó có 2 trẻ em. Chính phủ nước này đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp, đóng cửa các trường học và nhiều dịch vụ khác. Nhiều tuyến đường cao tốc cũng phải đóng cửa do lở đất, trong khi nhiều khu vực trên toàn quốc không có điện sử dụng.

bao nhiet doi quet qua trung my lam it nhat 10 nguoi thiet mang hinh 1
Tiên đoán hướng di chuyển của bão Nate. (Hình: NHC)

Tại Nicaragua, Phó thủ tướng nước này Rosario Murillo cho biết đã có ít nhất 4 người thiệt mạng và 6 người khác mất tích do mưa lớn.

Theo Trung tâm cảnh báo bão quốc gia Mỹ, bão nhiệt đới Nate sẽ mạnh hơn khi đến gần bán đảo Yucatan của Mexico vào cuối ngày hôm nay và đổ bộ vào bờ biển vùng Vịnh của nước Mỹ vào cuối tuần này. Giới chức Mỹ từ khu vực Florida tới Texas hôm qua đã cảnh báo người dân chuẩn bị mọi hoạt động đối phó với bão. Tình trạng khẩn cấp cũng được ban bố tại 29 hạt ở Florida và thành phố New Orleans của Mỹ./.

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo: Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *