(kontumtv.vn) – Ông Chuck Haygel nói “Trung Quốc đang quá liều lĩnh, tạo ra những thách thức và căng thẳng mới trong khu vực”.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Phát biểu trước khi đến tham dự Đối thoại Shangri-La lần thứ 13 tại Singapore hôm nay (30/5), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Haygel cho biết, ông sẽ có cuộc gặp với một quan chức quân đội cấp cao Trung Quốc bên lề Diễn đàn này.

Tại cuộc gặp, ông Haygel sẽ đề cập trực tiếp đến nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có những căng thẳng gia tăng gần đây tại Biển Đông.

Ông Haygel nói: “Chúng tôi sẽ nói về những căng thẳng, những gì đang diễn ra trong một số trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ đề cập đến vấn đề hợp tác. Trung Quốc và Mỹ có những lĩnh vực hợp tác, nhưng cũng có những điều phải đối đầu trực tiếp, không chỉ trong lĩnh vực cạnh tranh mà còn ở việc Trung Quốc đang quá liều lĩnh, tạo ra những thách thức và căng thẳng mới trong khu vực”.

Đối thoại Shangri-La lần thứ 13, một diễn đàn an ninh quan trọng và có uy tín nhất ở châu Á, với sự tham dự của các đại biểu, quan chức nhiều cường quốc như Mỹ, Nhật Bản và các nước liên qua ở khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.

Trong 3 ngày diễn ra Đối thoại Shangri-la (30/5-1/6), các đại biểu sẽ thảo luận những thách thức an ninh tại khu vực và đặc biệt, vấn đề Biển Đông và những tranh chấp trên biển Hoa Đông dự kiến sẽ làm nóng diễn đàn lần này./.

Phạm Hà /VOV- Trung tâm Tin 
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *