(kontumtv.vn) – Quân đội Mỹ hôm qua cáo buộc một máy bay chiến đấu của Venezuela có hành động làm khuất tầm nhìn chiếc máy bay của Hải quân Mỹ tại không phận quốc tế.

Vụ việc xảy ra vào ngày 20/07, cùng ngày với việc chính quyền Tổng thống Mỹ Donlad Trump thông báo sẽ áp đặt trừng phạt nhằm vào 4 quan chức cấp cao trong cơ quan tình báo quân sự của Venezuela.

Trong tuyên bố đưa ra, quân đội Mỹ cho biết đã xác định được một máy bay chiến đấu Venezuela có hành động gây hấn đối với máy bay của Mỹ ở một khoảng cách không an toàn, trong không phận quốc tế trong một thời gian dài, gây nguy hiểm cho thành viên của đoàn. Tuy nhiên, hai máy bay không va chạm và không ai bị thương do sự cố này.

cang thang my-venezuela gia tang sau vu dung do giua hai may bay hinh 1
Máy bay  EP-3 Aries II 

Quân đội Mỹ không đưa ra chi tiết nhiệm vụ của chiếc máy bay EP-3 cũng như địa điểm xảy ra đụng độ.

Trong khi đó, chính phủ Venezuela ra tuyên bố khẳng định lực lượng vũ trang nước này đã chặn được một vụ xâm nhập của máy bay do thám và trinh sát Mỹ trong khu vực bay, xung quanh sân bay Maiquetia. Chiếc máy bay của Mỹ bị phát hiện trong không phận Venezuela và không thông báo sự hiện diện với chính quyền địa phương, có thể gây nguy hiểm cho các máy bay khác trong khu vực.

Tuyên bố cho biết, 2 máy bay chiến đấu của Venezuela đã chặn máy bay của Mỹ và hộ tống máy bay này ra khỏi Venezuela./.

Phạm Hà/VOV1

 Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *