(kontumtv.vn) – Cơ quan y tế Colombia thông báo số trường hợp nhiễm virus Zika tại nước này đã tăng lên 20.297 trường hợp.

Colombia vừa thông báo có hơn 2.000 phụ nữ mang thai tại quốc gia Nam Mỹ này nhiễm virus Zika. Những phụ nữ mang thai nhiễm loại virus này có thể bị ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của trẻ. Cơ quan y tế Colombia cũng thông báo số trường hợp nhiễm virus Zika tại nước này đã tăng lên 20.297 trường hợp.

colombia thong bao co hon 20.000 truong hop nhiem zika hinh 0

Những con số mới nhất này cho thấy Colombia sẽ trở thành nước thứ 2 bị ảnh hưởng bởi virus Zika, sau Brazil. Phụ nữ chiếm tỉ lệ lớn trong số trường hợp nhiễm bệnh tại Colombialà 63,6%.

Chính quyền Colombia hiện cũng đề nghị các bệnh viện tại những khu vực thấp chuẩn bị cho khả năng bệnh dịch bùng phát. Cơ quan y tế nước này cũng khuyến cáo các cặp đôi nên hoãn có con trong vòng từ 6 đến 8 tháng tới.

Paraguay cũng ước tính có khoảng 1 đến 2.000 trường hợp nhiễm virus Zika tại nước này. Hầu hết các trường hợp đều tập trung gần biên giới Brazil. Các quan chức y tế nước này cho biết đang giám sát 150 phụ nữ mang thai trong khu vực, đồng thời cảnh báo khả năng tình hình sẽ phức tạp hơn khi thời tiết diễn biến bất thường trong những tháng tới.

Giám đốc trung tâm giám sát bệnh dịch của Bộ Y tế Agueda Cabelomcho biết: “Chúng tôi phát hiện trường hợp virus Zika ở thành phố gần biên giới với Brazil trong tháng 11 và có sự gia tăng trường hợp lây nhiễm. Hiện giờ chúng tôi đang giám sát chặt chẽ những phụ nữ mang thai. Khi họ đi siêu âm chúng tôi sẽ cố gắng phát hiện xem có tác động của virus Zika đối với thai nhi ở giai đoạn đầu hay không. Đến thời điểm này chúng tôi chưa phát hiện bất cứ trường hợp nào bất thường”.

Tổ chức Y tế thế giới trong tuần này cảnh báo, virus Zika đang lan nhanh tại Mỹ Latinh , với 3 đến 4 triệu người có thể mắc bệnh trong năm nay./.

Phạm Hà/VOV – Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *