(kontumtv.vn) – Đầu tháng 5, Tổng thống Maduro đã bổ nhiệm người thay thế ông Cristopher do nghi ngờ ông này có dính líu tới âm mưu đảo chính bất thành.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 10/5 cáo buộc cựu Giám đốc cơ quan tình báo nước này Manuel Ricardo Cristopher tội danh “phản quốc”. Trước đó hồi đầu tháng 5 vừa qua, Tổng thống Maduro đã bổ nhiệm người thay thế ông Cristopher do nghi ngờ ông này có dính líu tới âm mưu đảo chính bất thành.

cuu giam doc co quan tinh bao venezuela bi cao buoc "phan quoc" hinh 1
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: The Hill

Trong tuyên bố được phát trên truyền hình, Tổng thống Nicolas Maduro cũng một lần nữa bày tỏ sự tin tưởng đối với Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino và Chánh án Tòa án tối cao Maikel Moreno.

Đây được xem là câu trả lời cho những thông tin công bố mới đây của chính quyền Mỹ cho rằng, phe đối lập Venezuela trong những tháng gần đây đã bí mật đàm phán với một số thành viên chủ chốt của Chính quyền Tổng thống Maduro nhằm buộc nhà lãnh đạo này phải từ chức, sau đó thành lập một chính phủ liên minh tạm thời. Cả hai quan chức kể trên đều nằm trong số những nhân vật được đề cập tới./.

Thu Hoài/VOV1 (biên dịch)

 Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *