(kontumtv.vn) – Ngày 12/8, một quả bom đã phát nổ gần khu chợ đông đúc ở thành phố Quetta, thuộc tỉnh Tây Nam Baluchistan của Pakistan, làm ít nhất 15 người chết.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng với chi nhánh có liên hệ cùng các lực lượng phiến quân tại Afghanistan và Pakistan đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công ngay sau đó. Nhóm khủng bố cho biết chúng thực hiện đánh bom liều chết bằng xe máy và giết hại các binh sĩ Pakistan.

danh bom lieu chet o pakistan lam 55 nguoi thuong vong hinh 1
Hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan nội vụ tỉnh Baluchistan Sarfraz Bugti cho biết quả bom phát nổ nhằm vào một nhóm binh sĩ bán quân sự đang đi tuần tra. Theo thông tin cơ quan nội vụ tỉnh nhận được, có ít nhất 15 người chết và 40 người khác bị thương trong vụ tấn công này. Ông Sarfraz Bugti cho biết thêm tình trạng khẩn cấp đã được áp đặt tại Quetta sau vụ tấn công.

Đây là vụ bạo lực mới nhất tại tỉnh đầy bất ổn Baluchistan của Pakistan, nơi xuất hiện cả phiến quân Taliban và khủng bố IS. Baluchistan có chung đường biên giới với Afghanistan và Iran.

danh bom lieu chet o pakistan lam 55 nguoi thuong vong hinh 2
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường. (Ảnh: Reuters)

Năm ngoái, tỉnh này đã chứng kiến hoàng loạt vụ tấn công đẫm máu làm hơn 180 người chết. Nhiều ý kiến lo ngại rằng các lực lượng phiến quân khủng bố đang gia tăng hiện hiện tại Baluchistan, trong đó, có lực lượng liên hệ với IS. Chúng đã thừa nhận đứng sau một số vụ đánh bom tại đây./.

 

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *