(kontumtv.vn) – Bộ trưởng Kinh tế Đức cho biết, Mỹ và EU nên đàm phán về một thỏa thuận mới nhằm giúp hạ thấp mức thuế quan giữa các bên.

Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier mới đây đã lên tiếng kêu gọi một thỏa thuận thương mại mới giữa Liên minh Châu Âu (EU) và Mỹ, tập trung vào lĩnh vực công nghiệp nhằm giúp giảm mức thuế quan giữa hai bên.

duc keu goi mot thoa thuan thuong mai moi giua eu va my hinh 1
Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier. Ảnh: Sputnik.

Trả lời phỏng vấn trước báo chí, Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier cho biết, thỏa thuận thương mại toàn diện giữa châu Âu và Mỹ, được gọi là “Quan hệ đối tác thương mại và đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP)” đã không được thực hiện. Do đó Mỹ và Liên minh Châu Âu nên đàm phán về một thỏa thuận mới nhằm giúp hạ thấp mức thuế quan giữa các bên.

Lời kêu gọi của Bộ trưởng Kinh tế Đức đưa ra trong bối cảnh, sau ngày 1/6 tới, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều khả năng sẽ áp mức thuế cao đối với các mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu từ EU, nếu khối liên minh này không nhượng bộ trong các cuộc đàm phán.

Tuy nhiên, lời kêu gọi của phía Đức chưa chắc sẽ được một số quốc gia EU chấp thuận bởi những yếu tố cạnh tranh thương mại./.

 Đình Nam/VOV1

Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *