(kontumtv.vn) – Theo dự kiến, sẽ có khoảng 400.000 người nhập cư và người tị nạn đến Đức trước cuối năm nay.

Viện nghiên cứu thị trường việc làm (AIB) có trụ sở tại Đức, hôm qua công bố nghiên cứu cho biết, sẽ có tới 400 nghìn người nhập cư và người tị nạn đến quốc gia này trước cuối năm nay nếu tình hình chính trị không biến chuyển.

duc se don nhan mot luong lon nguoi ti nan va nhap cu hinh 0
Dòng người tị nạn đổ về Đức. (Ảnh: RT)

Nhà nghiên cứu thị trường lao động Herbert Bruecker thuộc Viện IAB nêu rõ, đánh giá nêu trên đưa ra trong trường hợp không có sự thay đổi về môi trường chính trị tại Châu Âu, trong đó thỏa thuận nhập cư giữa Liên minh Châu Âu cũng như việc đóng cửa tuyến đường Ban-căng vẫn duy trì hiệu lực. Nghiên cứu cũng cho biết, khoảng 70% người nhập cư và người tị nạn đang tìm kiếm việc làm và 1/3 số người đã tìm được việc làm, đều không có trình độ chuyên môn cần thiết đáp ứng yêu cầu công việc.

Theo Văn phòng thống kê liên bang Đức, dân số nước này trong năm 2015 đã tăng lên đến 82,2 triệu người, đạt mức cao nhất kể từ năm 1992. Ước tính, hơn 1 triệu người chạy trốn khỏi nghèo đói và xung đột ở Trung Đông, Châu Phi và các khu vực khác đã đổ về Đức vào năm 2015, với mong muốn được hưởng lợi từ nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, hệ thống phúc lợi xã hội, cũng như luật tị nạn tương đối cởi mở tại quốc gia này./.

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *