(kontumtv.vn) – Phía Hàn Quốc, Triều Tiên và Singapore đều tin tưởng tích cực vào kết quả Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên sắp diễn ra.

Một quan chức văn phòng Tổng thống Hàn Quốc hôm nay (10/6) bày tỏ hi vọng, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên sắp tới sẽ mang lại kết quả tích cực. Theo quan chức Hàn Quốc, cả Mỹ và Triều Tiên đều có thành ý mạnh mẽ để đảm bảo hội nghị thượng đỉnh này diễn ra thành công.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm nay cũng cho rằng, kết quả tích cực tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều sắp tới sẽ giúp hướng đến hòa bình và ổn định trong khu vực.

hoi nghi thuong dinh my trieu duoc ky vong co ket qua tich cuc hinh 1
Tổng thống Trump (giữa) cùng Ngoại trưởng Mike Pompeo (phải) tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol (trái) tại Nhà Trắng. Ảnh: AP

Phát biểu trước khi có cuộc gặp song phương với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết, quốc gia này sẵn sàng trả chi phí khoảng 20 triệu USD để tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Đây là đóng góp của Singapore đối với nỗ lực quốc tế mà chính quốc đảo này cũng được hưởng lợi.

Thủ tướng cũng bày tỏ niềm tự hào khi Singapore được lựa chọn là nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh này. “Không dễ để tìm một nơi tổ chức cuộc gặp lịch sử như vậy, với việc cả Mỹ và Triều Tiên đều nhất trí. Do đó, nơi tổ chức phải đáp ứng các yêu cầu về chính trị và ngoại giao cùng hàng loạt  các hoạt động như an ninh, an toàn, khoảng cách địa lí, chỗ ăn ở cũng như phục vụ cho hoạt động truyền thông. Từ quan điểm của Singapore, điều quan trọng là cuộc gặp sẽ diễn ra và có một kết quả tích cực, tạo ra các bước đi quan trọng hướng đến an ninh và ổn định trong khu vực”, Thủ tướng Lý Hiển Long nói.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho rằng, vai trò của Singapore sẽ được lịch sử ghi nhận nếu cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều diễn ra thành công. Ông Kim Jong-un cũng bày tỏ cảm ơn Thủ tướng nước chủ nhà về sự tiếp đón và tạo điều kiện thuận tiện cho phái đoàn Triều Tiên.

Dự kiến ngày mai (11/6), Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo kế hoạch, cuộc gặp Thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump sẽ diễn ra tại khách sạn Capella, trên đảo Sentosa vào lúc 9 giờ sáng 12/6 theo giờ địa phương, tức 8 giờ sáng cùng ngày theo giờ Hà Nội./.

 

Phạm Hà/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *